Thực phẩm cần tránh sau sảy thai

28/10/2013 02:00 GMT+7

Nếu biết cách dùng thực phẩm phù hợp, bạn sẽ hồi phục nhanh sau sự cố không may. Chú ý tránh một số thực phẩm không tốt cho cơ thể trong thời điểm này.

Thực phẩm cần tránh sau sảy thai
Thịt nạc cung cấp chất sắt và nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể yếu ớt - Ảnh: Shutterstock

Các chế phẩm từ đậu nành: Mặc dù đậu nành là một thực phẩm lành mạnh, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể, song không nên dùng sau khi sảy thai. Đó là vì trong đậu nành có chứa nhiều phytate, chất ngăn cản cơ thể hấp thu những dưỡng chất cần thiết như can xi, ma giê, sắt và kẽm. Trong khi đó, một phụ nữ sau biến cố nói trên cần bổ sung rất nhiều chất sắt do mất máu. Chất sắt giúp tạo nhiều thành phần của máu.

Thức ăn nhanh: Bánh pizza, bánh mì kẹp thịt... thường được cho là thực phẩm có thể gây trầm cảm. Ăn thức ăn nhanh sẽ không tốt cho sức khỏe tâm thần vì càng khiến bạn dễ bị trầm cảm hơn trong giai đoạn sảy thai.

Thực phẩm chứa carbohydrate: Thực phẩm loại này rất nhiều tinh bột không lành mạnh nên không tốt cho cơ thể yếu ớt. Bạn cần tạo năng lượng và duy trì một bộ não cùng với chức năng thận thật tốt, vì thế nên ăn thịt nạc để cung cấp a xít amin cho cơ thể.

Thực phẩm chế biến: Vào thời điểm này, bạn cần tránh tất cả các loại thực phẩm đóng hộp và đã qua chế biến. Những thực phẩm chế biến có chất bảo quản nhân tạo để giữ cho thực phẩm luôn tươi. Ăn loại này có thể làm trầm trọng các vấn đề sức khỏe, chẳng hạn như ngộ độc thực phẩm.

Thịt đông lạnh: Bạn không nên ăn thịt đông lạnh sau khi sảy thai, vì bạn cần giữ cơ thể ấm cho đến khi cơ thể phục hồi hoàn toàn. Giữ ấm cơ thể trong giai đoạn này sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Cà phê: Loại thức uống này được cho không tốt vào thời điểm bạn thụ thai, trong khi mang thai, sau khi mang thai và thậm chí nếu bạn bị sảy thai. Cà phê có chứa caffeine không tốt cho tử cung.

Nhất Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.