Khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Quảng Bình

26/10/2013 19:00 GMT+7

(TNO) Ngày 26.10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Báo Thanh Niên đã phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

(TNO) Ngày 26.10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) và Báo Thanh Niên đã phối hợp tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân xã Quảng Sơn, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).

Khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại Quảng Bình
Các y, bác sĩ thăm khám cho người dân Quảng Sơn

Đây là hoạt động nằm trong chương trình xã hội-từ thiện Quảng Bình quê ta ơi do HUBA triển khai.

Để thực hiện, HUBA đã cử đoàn công tác bao gồm Quỹ Doanh nhân vì cộng đồng và Câu lạc bộ Y bác sĩ tình nguyện Sài Gòn (thành viên của HUBA) đến Quảng Bình.

Sáng sớm 26.10, 89 thành viên gồm các doanh nhân, y, bác sĩ, tình nguyện viên của nhiều tỉnh thành tham gia trong đoàn đã có mặt tại Trường tiểu học số 2 Quảng Sơn, tiến hành bốc xếp hàng hóa và các công tác chuẩn bị. Đoàn mang theo các thiết bị y tế hiện đại như máy điện tim, máy siêu âm…

Người dân Quảng Sơn kinh tế khó khăn, qua đợt thiên tai liên miên vừa rồi, nhiều người mắc bệnh. Vì thế, khi nghe tin có đoàn y, bác sĩ ở TP.HCM về khám bệnh thì ai cũng lặn lội đi. Cả sân trường chật kín người. Để khám được nhiều người, các y bác sĩ đã làm việc xuyên bữa trưa, đội phát quà cũng như vậy.

Sau một ngày làm việc cật lực, chương trình đã trao 1.200 phần quà gồm rất nhiều loại nhu yếu phẩm, trong đó có cả thuốc lọc nước với tổng trị giá hơn 450 triệu đồng; có 1.462 lượt người đến khám bệnh ở các khoa với 1.320 số toa thuốc được phát, tổng giá trị thuốc và dụng cụ vật tư y tế gần 250 triệu đồng.

Dịp này, đoàn cũng đã đến thăm và tặng 200 hộp thuốc gia đình cho bà con vùng lũ xã Quảng Trung, huyện Quảng Trạch.

Tin, ảnh: Trương Quang Nam

>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Khám bệnh miễn phí cho công nhân
>> 70.000 người được khám bệnh miễn phí
>> Cứu trợ hộ nghèo, người già neo đơn
>> Quà cứu trợ đến với miền quê nghèo
>> Tiếp tục cứu trợ đồng bào vùng lũ Hà Tĩnh
>> Cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.