Hàn Quốc 'sẽ hợp tác với Trung Quốc đối phó Nhật'

26/10/2013 20:40 GMT+7

(TNO) Đại sứ Hàn Quốc ở Trung Quốc Kwon Young-se hôm nay 26.10 tuyên bố Seoul sẽ tăng cường hợp tác ngoại giao với Bắc Kinh để ứng phó những động thái nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền của Tokyo đối với nhóm đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima, theo hãng tin Yonhap.

(TNO) Đại sứ Hàn Quốc ở Trung Quốc Kwon Young-se hôm nay 26.10 tuyên bố Seoul sẽ tăng cường hợp tác ngoại giao với Bắc Kinh để ứng phó những động thái nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền của Tokyo đối với nhóm đảo tranh chấp Dokdo/Takeshima, theo hãng tin Yonhap.

Ông Kwon đưa ra tuyên bố trên vài ngày sau khi Hàn Quốc và Trung Quốc kịch liệt phản đối việc Nhật đưa lên trang YouTube hai đoạn phim tuyên truyền chủ quyền của Tokyo đối với Dokdo/Takeshima và Senkaku/Điếu Ngư, quần đảo đang có tranh chấp giữa Nhật và Trung Quốc.

“Về vấn đề Dokdo và những vấn đề khác liên quan đến lịch sử, chúng ta sẽ tăng cường nỗ lực ngoại giao để có một hệ thống hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc… Chúng ta sẽ tích cực giải thích lập trường của chúng ta về những vấn đề này với quan chức Trung Quốc có liên quan”, ông Kwon phát biểu tại một phiên họp của quốc hội Hàn Quốc.

Các bên liên quan chưa có phản ứng về phát biểu của ông Kwon.

Hàn Quốc duy trì một đội cảnh sát ở Dokdo/Takeshima từ năm 1954.

Văn Khoa

>> Hàn Quốc hạ thủy tàu tuần tra mới, hoạt động tại Dokdo/Takeshima
>> Hàn Quốc đặt lại tên 2 đỉnh núi ở nhóm đảo Dokdo/Takeshima
>> Nhật, Hàn tạm hòa hoãn về quần đảo Dokdo/Takeshima
>> Quần đảo Dokdo/Takeshima giá bao nhiêu? 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.