Bạc Hy Lai bị bác kháng cáo

26/10/2013 03:40 GMT+7

Ngày 25.10, Tòa án tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bác bỏ đơn kháng cáo của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, giữ nguyên án chung thân vì các tội tham nhũng, biển thủ và lạm dụng quyền lực như phán quyết của tòa sơ thẩm hồi tháng 9.

Tân Hoa xã dẫn thông báo trên website tòa án viết: “Do phán quyết đầu tiên rất rõ ràng, chứng cứ xác thực và bản án thích hợp, tòa quyết định bác bỏ đơn kháng cáo, giữ nguyên phán quyết ban đầu. Đây là quyết định cuối cùng”. Dù theo luật ông Bạc có quyền tiếp tục kháng cáo lên tòa thượng thẩm ở Bắc Kinh nhưng trên thực tế, hầu hết các trường hợp đệ đơn dạng này đều không thành công, theo BBC. Hiện nay, cựu Bí thư đang bị giam giữ tại nhà tù Tần Thành, phía bắc thủ đô Bắc Kinh cùng các phạm nhân từng là quan chức cấp cao khác của Trung Quốc.

Cùng ngày, AFP dẫn tuyên bố của Tổng cục Quản lý báo chí và xuất bản Trung Quốc (GAPPRFT) bày tỏ quan ngại về vụ một phóng viên nước này bị bắt và cam kết sẽ có động thái “bảo vệ quyền làm báo hợp pháp”. Cách đây 1 tuần, nhà báo Trần Vĩnh Châu của tờ News Express bị cảnh sát tỉnh Hồ Nam bắt giữ với cáo buộc “bôi nhọ doanh nghiệp” sau khi viết loạt bài về tình hình tiêu cực tài chính của Zoomlion, tập đoàn sản xuất máy móc xây dựng với 20% vốn sở hữu nhà nước. Đến ngày 23.10, News Express chạy dòng tít lớn ngay trang nhất kêu gọi: “Hãy thả tự do cho phóng viên của chúng tôi”, gây xôn xao dư luận trong nước và nhận được nhiều ủng hộ từ cộng đồng mạng.

Thụy Miên

>> Tòa án Trung Quốc bác đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai
>> Tòa án Trung Quốc chấp thuận đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai
>> Doanh số giày Nike tăng vọt nhờ Bạc Hy Lai
>> Bạc Hy Lai sẽ sống ở nhà tù '5 sao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.