Phát động giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2013

25/10/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2013 sẽ tôn vinh 20 cá nhân, tập thể có các dự án tình nguyện xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển cộng đồng.

Phát động giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2013
Sinh viên hướng dẫn chỉ đường cho phụ huynh, thí sinh về Hà Nội thi đại học trong 
Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2013 - Ảnh: P.Hậu 

Chiều 24.10, tại Hà Nội, T.Ư Đoàn phối hợp với Chương trình tình nguyện Liên Hiệp Quốc (UVN) đã phát động giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2013.

Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Phan Văn Mãi cho biết giải thưởng năm nay sẽ tôn vinh 10 cá nhân và 10 tổ chức có đóng góp xuất sắc trong công tác tình nguyện trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, môi trường, văn hóa xã hội góp phần phát triển cộng đồng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo quy chế, tổ chức được xét trao giải thưởng là cơ quan, tổ chức chính phủ hoặc phi chính phủ hoạt động phù hợp với pháp luật Việt Nam; các đội, nhóm tình nguyện có thời gian thành lập và hoạt động ít nhất 1 năm, có bộ máy quản lý điều phối từ 3 người trở lên và có tối thiểu có 20 tình nguyện viên. Nếu là các tổ chức tình nguyện nước ngoài phải có văn phòng, chi nhánh hoạt động hợp pháp tại Việt Nam từ 2 năm trở lên.

Đối với cá nhân, giải thưởng sẽ được xét trao cho công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên đang sinh sống, học tập và làm việc ở trong vào ngoài nước, đã có ít nhất 2 năm hoạt động tình nguyện với tư cách là tình nguyện viên. Giải thưởng cũng được xét trao cho cá nhân là người nước ngoài từ 18 tuổi trở lên, có thời gian hoạt động tình nguyện từ 1 năm trở lên và là tình nguyện viên thuộc các tổ chức, chi nhánh hoạt động hợp pháp tại Việt Nam.

20 cá nhân và tập thể được trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia sẽ nhận bằng chứng nhận, kèm 5 triệu đồng tiền thưởng. Ban tổ chức nhận hồ sơ tham gia giải thưởng từ ngày 24.10 - 8.11. Hồ sơ hợp lệ được đăng tải trên trang web: giaithuongtinhnguyen.vn để lấy ý kiến, bình chọn từ ngày 11 - 25.11. Lễ công bố và trao giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2013 sẽ được tổ chức ngày 4.12, tại Hà Nội.

Hoàng Phan

>> Giải thưởng Tình nguyện quốc gia
>> Phát động giải thưởng Tình nguyện quốc gia
>> Thanh niên tình nguyện giúp dân khắc phục thiên tai
>> Hơn 35 giờ đồng hồ tình nguyện ứng phó với bão số 11
>> Ngày hội hiến máu tình nguyện
>> Hơn 1.000 sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện
>> Ngày hội hiến máu tình nguyện
>> Chương trình Tình nguyện mùa đông
>> Tình nguyện hiến giác mạc cho người mù
>> Tình nguyện viên Việt Nam - Canada về thủ đô viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.