Philippines rút lại cáo buộc về các khối bê tông tại bãi cạn Scarborough

24/10/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Tổng thống Philippines Aquino Benigno ngày 24.10 cho biết các khối bê tông mà Manila tố cáo là của Trung Quốc tại bãi cạn Scarborough đã có từ 'rất lâu'.

(TNO) Tổng thống Philippines Aquino Benigno ngày 24.10 cho biết các khối bê tông mà Manila tố cáo là của Trung Quốc đem đặt tại bãi cạn Scarborough, đã có từ “rất lâu”.

Ông Aquino cho biết các khối bê tông được phía Philippines phát hiện tại bãi cạn Scarborough không hề mới và “một vài khối bê tông bị hàu bám”, theo Reuters.

Tuy nhiên, tổng thống Philippines cũng nói thêm rằng ông không đồng tình với quan điểm của một số nhà phân tích cho rằng Philippines đã mất quyền kiểm soát tại bãi cạn, phản bác rằng ngư dân Philippines vẫn đang tự do đánh bắt tại đây.

“Nhận định cho rằng chúng tôi không được phép vào bãi cạn Scarborough thật vô lý… Không có quy định nào nói chúng tôi không thể đến đó”, ông Aquino cho hay.

Vào tháng 9, Philippines đã cáo buộc Bắc Kinh chuẩn bị xây dựng các cơ sở tại Scarborough, khu vực đang có tranh chấp chủ quyền giữa hai nước ở biển Đông, khi đem đặt 75 khối bê tông tại phần phía bắc của bãi cạn.

Trung Quốc đã bác bỏ cáo buộc này và cho rằng Philippines đang cố tình gây căng thẳng tại khu vực tranh chấp.

Hoàng Uy

>> Philippines cân nhắc gỡ bỏ khối bê tông ở Scarborough
>> Philippines phát hiện thêm bê tông ở Scarborough
>> Philippines tố Trung Quốc xây dựng tại Scarborough
>> Trung Quốc chuẩn bị chiếm bãi cạn Scarborough ở biển Đông ?
>> Philippines, Mỹ bắt đầu tập trận gần bãi cạn Scarborough  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.