Dù biết hay không vẫn có trách nhiệm của cơ quan quản lý

24/10/2013 09:25 GMT+7

Liên quan đến vụ bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông xảy ra ở TP.Hà Nội, trao đổi với Thanh Niên Online , bà Trương Thị Mai, Đại biểu Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội, nhận định: Dù biết hay không vẫn có trách nhiệm của cơ quan quản lý.

Dù biết hay không vẫn có trách nhiệm của cơ quan quản lý
Bà Trương Thị Mai - Ảnh: Tuệ Nguyễn

- Đây là việc không thể chấp nhận được. Để xảy ra những sự việc này rõ ràng Bộ Y tế phải mạnh tay hơn và các địa phương cũng phải thắt chặt hơn việc kiểm tra các tiêu chuẩn quy chuẩn kỹ thuật, đặt y đức lên hàng đầu.

Ủy ban chúng tôi trong quá trình làm việc với bộ trưởng Y tế về việc thực hiện lời hứa khi chất vấn tại Quốc hội cũng đã yêu cầu bộ trưởng Y tế phải có hoạt động thanh kiểm tra sát sao hơn. Cả ngành có hàng trăm ngàn cán bộ y bác sĩ rất tâm huyết, cũng muốn hết lòng tập trung trị bệnh cứu người, nhưng chỉ cần một vụ việc nghiêm trọng là có thể làm cho hình ảnh ngành y tế bị ảnh hưởng tồi tệ.

- Bà có nhận định gì khi lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai nói không biết cán bộ nhân viên của mình mở phòng khám, thanh tra y tế cũng không biết về sự tồn tại của phòng khám này? Trong khi thẩm mỹ viện này còn lập trang web, quảng cáo trên báo chí...

- Sự việc xảy ra như thế mà các cơ quan quản lý nhà nước bảo không biết thì không đúng. Nếu có cơ sở nào không được cấp phép vẫn tồn tại hoạt động thì dù biết hay không biết vẫn thuộc về trách nhiệm quản lý nhà nước. Về góc độ quản lý nhà nước, một cơ sở trên địa bàn của mình hoạt động rành rành mà không được cấp phép thì rõ ràng có vấn đề. Nếu quản lý nhà nước chỉ tập trung chuyên môn mà không đầu tư công tác kiểm tra, thanh tra thì tôi cho là sẽ để xảy ra các sự cố rất đáng tiếc.

Đại biểu Quốc hội Trương Thị Mai
Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội

Tuệ Nguyễn (ghi)

>> Lời khai của kẻ giúp bác sĩ thẩm mỹ vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì
>> Gia đình nạn nhân đi dọc sông Hồng tìm thi thể

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.