Chuyển 1.700 m tôn cho đồng bào Quảng Nam

25/10/2013 03:00 GMT+7

Chiều 24.10, đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên và Tập đoàn Hoa Sen vận chuyển 1.700 m (dài) tôn lạnh loại 1 xuất khẩu đến với đồng bào vùng bão ở xã Đại Đồng, H.Đại Lộc, Quảng Nam.

Ông Nguyễn Đông, ở xã Đại Đồng, nhận tôn của đoàn cứu trợ - d
Ông Nguyễn Đông, ở xã Đại Đồng, nhận tôn của đoàn cứu trợ - Ảnh: Nguyễn Tú 

Đây là số tôn nằm trong gói cứu trợ 6.000 m tôn trị giá 350 triệu đồng mà Tập đoàn Hoa Sen dành cho người dân tỉnh Quảng Nam bị sập đổ, tốc mái nhà cửa sau bão. Đoàn cứu trợ đã cắt sẵn các tấm tôn thành quy cách từ 4 - 6 m để phù hợp với kích thước, cấp cho 65 hộ dân bị tốc mái ở xã Đại Đồng. Đây là địa phương bị thiệt hại gần 110 tỉ đồng sau bão số 11, trong đó hơn 200 nhà, đa phần là của hộ nghèo, gia đình chính sách bị tốc mái.

Nhận hơn 50 m tôn của đoàn cứu trợ, ông Nguyễn Đông (42 tuổi ở thôn Bàn Tân, xã Đại Đồng) xúc động kể : “Bão vào đã giật sập ngôi nhà của tui, những ngày qua cả gia đình phải ra chuồng trại bỏ không dọn dẹp, nhặt lại tôn cũ lợp tạm để có chỗ chui ra chui vô”. Cũng là nạn nhân trong trận bão vừa qua, bà Trần Thị Khánh Linh (45 tuổi, ở thôn Bàn Tân), đơn thân nuôi người con trai 20 tuổi bị tâm thần từ nhỏ, đêm mưa bão, hai mẹ con ôm nhau trốn dưới gầm giường khi ngôi nhà rung lên bần bật và gió từng cơn lột sạch mái tôn. Bà Linh cho biết đã nhận 40 m tôn của đoàn cứu trợ và sẽ vay mượn thêm tiền để lợp lại chỗ ở. Những ngày sắp đến, đoàn cứu trợ sẽ tiếp tục cấp phát 4.300 m tôn còn lại cho người dân Quảng Nam.

Sáng cùng ngày, đoàn cứu trợ của Báo Thanh Niên và Tập đoàn Hoa Sen đã trao thêm 2.500 m tôn cho H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng. Đây là số tôn nằm trong gói cứu trợ 4.000 m (trị giá 250 triệu đồng) dành cho người dân H.Hòa Vang bị tốc mái, sập nhà sau bão.

Nguyễn Tú

>> Tôn lợp nhà về với thôn xóm vùng bão
>> Tặng người dân vùng bão lũ hơn 1.400 tấm tôn
>> Sau bão số 11, Quảng Nam 'khát' tôn lợp nhà
>> Cứu trợ khẩn cấp 1.000 tấn gạo, 13.000 thùng mì tôm cho người dân vùng lũ Hà Tĩnh
>> Báo Thanh Niên cứu trợ bà con Quảng Nam, Quảng Bình
>> Cứu trợ ở vùng tâm bão Quảng Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.