Chìm xuồng, 5 người chết, 2 người mất tích

24/10/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Chiều nay 24.10, thượng tá Hoàng Văn Thành, Phó chủ nhiệm chính trị Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh Bình Phước, xác nhận vừa xảy ra một vụ chìm xuồng tại khu vực sông Măng (thuộc xã Lộc Hòa, H.Lộc Ninh, Bình Phước), làm 5 người chết và 2 người mất tích.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào lúc 15 giờ 30 phút hôm qua 23.10. Một chiếc xuồng chở 20 người qua sông cắt cỏ. Do dòng nước chảy xiết, xuồng cũ lại bị nước tràn vào nên nhiều người bắt đầu hoảng loạn.

Đến đoạn giữa sông, chiếc xuồng bị lật úp khiến những người trên xuồng bị nước cuốn trôi. Có 13 người đã may mắn bám được các nhánh cây dọc hai bên bờ sông, thoát nạn. 7 người còn lại bị chìm xuống nước.

Ngay khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng điều động các chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Lộc An và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, kết hợp cùng dân quân địa phương, tổ chức cứu nạn.

Việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích diễn ra suốt đêm qua.

Đến 7 giờ sáng nay, 5 thi thể đầu tiên đã được tìm thấy ngay trên dòng sông Măng, giáp biên giới Campuchia. Hai người còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Tất cả 7 nạn nhân đều cư trú tại xã Lộc Hòa, H.Lộc Ninh.

Đến tối nay, lực lượng cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tìm thấy 6/7 nạn nhân.

Danh tính 6 nạn nhân được tìm thấy gồm: Thị Hân (36 tuổi); Thị Phên (36 tuổi); Thị Nghé (35 tuổi), Thị Dớ (36 tuổi), Thị Nương (17 tuổi) và Thị Cư (31 tuổi, cùng ngụ ấp 8B, xã Lộc Hòa, H.Lộc Ninh, Bình Phước).

Qua điều tra ban đầu, chếc xuồng thuộc sở hữu của vợ chồng ông Nguyễn Văn Nại (59 tuổi) và bà Nguyễn Thị Me (56 tuổi, ngụ ấp 5B, xã Lộc An, H.Lộc Ninh, Bình Phước). Hằng ngày hai vợ chồng này vẫn thường chở khách qua sông Măng để buôn bán, làm thuê.

Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện Lộc Ninh cũng đã vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình những nạn nhân. Đến chiều nay, tổng số tiền ủng hộ cho các gia đình nạn nhân là gần 120 triệu đồng, trong đó, mỗi gia đình nạn nhân được hỗ trợ gần 17 triệu đồng/gia đình và 20 kg gạo.

Phước Hiệp

>> Chìm xuồng trên sông, 4 người chết
>> Tìm thấy 2 thi thể nạn nhân vụ chìm xuồng
>> Đi nhậu chìm xuồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.