5 thực phẩm giúp nhớ lâu

24/10/2013 14:16 GMT+7

(TNO) Bạn thường vất vả để cố nhớ một điều gì đó? Hãy xem lại chế độ ăn uống vì có một số thực phẩm có thể giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường chức năng của não.

(TNO) Bạn thường vất vả để cố nhớ một điều gì đó? Hãy xem lại chế độ ăn uống vì có một số thực phẩm có thể giúp cải thiện trí nhớ và tăng cường chức năng của não.

Cá chứa nhiều a xít béo omega-3
Cá chứa nhiều a xít béo omega-3 tốt cho não bộ - Ảnh: Shutterstock

Sau đây là những thức ăn giúp tăng cường khả năng về trí nhớ của bạn, theo tờ The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ.

Cá nhiều dầu. Nếu bạn đang nằm trong số những người muốn cải thiện trí nhớ của mình, hãy chọn ăn các loại cá nhiều dầu. Các chuyên gia cho biết a xít béo omega-3, được tìm thấy trong các loại cá như cá mòi, cá hồi và cá thu, là nguồn dưỡng chất tốt cho não. Ăn ít nhất hai lần cá nhiều dầu mỗi tuần để ngăn ngừa mất trí nhớ.

Rau xanh nhiều lá. Các chuyên gia khẳng định rau xanh các loại là thực phẩm bổ não. Cải bó xôi và bông cải xanh là những nguồn phong phú chất chống ô xy hóa như vitamin C và beta-carotene, được biết là có lợi cho sức khỏe. Chúng cũng chứa folate, được biết giúp cải thiện quá trình tiếp nhận thông tin và hồi nhớ thông tin của não bộ.

Trứng. Với nguồn dồi dào khoáng chất và vitamin, trứng là thực phẩm tốt cho não. Trứng còn chứa nhiều chất sắt, i ốt và vitamin B12. Trong khi chất sắt tạo ra hồng cầu, mang khí ô xy lên não, giúp bạn tỉnh táo thì i ốt giúp cải thiện khả năng giải quyết vấn đề của não.

Trà xanh. Bạn có biết rằng bộ não chứa gần 80% nước? Điều này có nghĩa là bạn cần cung cấp đủ nước cho não để nó hoạt động tốt. Trong khi cần phải uống khoảng 8 ly nước, bạn cũng có thể uống thêm 1 tách trà xanh mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu nói rằng trà xanh làm tăng sự tỉnh táo và cải thiện trí nhớ trong khi các chất chống ô xy hóa trong trà xanh giúp giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Sô cô la. Nhờ chứa nhiều chất flavonoid (chất kích thích não bộ), ăn một lượng sô cô la đen vừa phải có thể giúp cải thiện kỹ năng nhận thức. Các chuyên gia nói thêm rằng flavonoid cũng kích hoạt sự hình thành của các tế bào thần kinh mới trong não giúp cải thiện trí nhớ và cải thiện lưu lượng máu đến não.

Huỳnh Thiềm

>> Nhớ lâu nhờ siêng đánh răng
>> Quy tắc vàng giúp nhớ lâu
>> Bổ sung dưỡng chất giúp nhớ lâu
>> Ăn giúp nhớ lâu
>> A xít béo omega 3 và ADHD
>> Kéo dài tuổi thọ nhờ omega-3
>> Chất sắt và phụ nữ
>> Chất sắt và sức khỏe
>> Trà xanh và đu đủ có thể ngừa tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.