Samsung bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích

23/10/2013 14:13 GMT+7

(TNO) Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đồng loạt có những bản tin công kích tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung, chỉ vài ngày sau khi chỉ trích Starbucks bán đồ mắc.

(TNO) Truyền thông nhà nước Trung Quốc đã đồng loạt có những bản tin công kích tập đoàn điện tử hàng đầu Hàn Quốc Samsung, chỉ vài ngày sau khi chỉ trích Starbucks bán đồ mắc, AFP đưa tin ngày 22.10.

Trong một phóng sự điều tra tiêu dùng phát sóng hôm 21.10, đài truyền hình CCTV (Trung Quốc) chê bai rằng smartphone Samsung “hay bị lỗi”, viện dẫn dòng điện thoại Galaxy S và Note rất hay bị đứng máy vì lỗi phần mềm.

Ngoài ra, phóng sự của CCTV cũng chỉ trích một chính sách bảo hành của Samsung.

Phóng sự của CCTV được phát sóng chỉ một ngày sau khi đài truyền hình nhà nước này phát một bản tin tố cáo chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks tại Trung Quốc bán đồ mắc so với các nơi khác trên thế giới.

Hồi đầu năm 2013, truyền thông nhà nước Trung Quốc cũng đã công kích Apple, cáo buộc rằng tập đoàn công nghệ hàng đầu nước Mỹ coi thường người tiêu dùng trong nước. Tổng giám đốc Apple sau đó đã phải công khai xin lỗi.

Giới quan sát cho rằng những vụ chỉ trích các tập đoàn nước ngoài tại Trung Quốc trong thời gian gần đây của truyền thông nhà nước là động thái nhằm xoa dịu sự giận dữ của người dân trong nước đối với các mặt hàng nhập khẩu giá cao.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cũng cảnh báo rằng điều này sẽ khiến cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài e ngại.

Hoàng Uy

>> Samsung công bố smartphone màn hình cong
>> Sau Apple, đến lượt Starbucks bị truyền thông Trung Quốc 'vùi dập
>> Báo chí Trung Quốc dè bỉu vụ chính phủ Mỹ đóng cửa
>> Báo chí Trung Quốc hằn học với Mỹ
>> Dân mạng Trung Quốc 'nổi sóng' vì Apple  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.