Nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ quảng cáo quá chuyên môn

23/10/2013 18:47 GMT+7

(TNO) Hơn 40% phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại TP.HCM được thanh tra phát hiện vi phạm quảng cáo quá chức năng và vi phạm trong việc thu giá dịch vụ thẩm mỹ.

Đó là kết quả đợt thanh tra các cơ sở hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ trên địa bàn TP.HCM trong gần một tháng qua vừa được thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố chiều nay (23.10).

Bác sĩ Bùi Minh Trạng, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.HCM, cho biết thanh tra Sở Y tế đã gửi công văn yêu cầu 80 cơ sở (gồm bệnh viện và phòng khám chuyên khoa) hoạt động trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ tự chấn chỉnh hoạt động và báo cáo kết quả về thanh tra Sở Y tế.

Đồng thời, thanh tra Sở Y tế cũng trực tiếp thanh tra 15 cơ sở, trong đó có 5 bệnh viện và 10 phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Qua thanh tra phát hiện có một bệnh viện vi phạm về quảng cáo quá phạm vi chuyên môn.

Tại các phòng khám chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, khoảng 40% tổng số cơ sở được thanh tra phát hiện các vi phạm tập trung vào lĩnh vực quảng cáo và thu giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa niêm yết giá.

Tuy nhiên, các vi phạm này chưa gây hậu quả đến sức khỏe người bệnh và đã được cơ sở khắc phục kịp thời.

“Việc quảng cáo dịch vụ quá chức năng cho phép hành nghề ở các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ là sai phạm cần xử lý nghiêm vì nó gây ngộ nhận cho người dân. Có cơ sở không có chức năng hút mỡ, nâng ngực nhưng vẫn rầm rộ quảng cáo thực hiện dịch vụ này”, bác sĩ Trạng nói.

Qua đó, Sở Y tế sẽ có công văn gửi UBND các quận/huyện, yêu cầu các phòng y tế địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ trên địa bàn; đặc biệt, chú ý phát hiện các cơ sở hoạt động khi chưa có giấy phép của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Vài ngày qua, ngành y tế và đông đảo dư luận người dân đã rúng động trước vụ việc một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ gây chết người và sau đó vứt xác bệnh nhân để phi tang.

Viên An

>> Ngành y phẫn nộ chuyện bác sĩ thẩm mỹ vứt xác bệnh nhân xuống sông
>> Bộ Y tế lên án hành vi bác sĩ vứt xác bệnh nhân phi tang
>> Tạm đình chỉ công tác bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông
>> Vụ bác sĩ vứt xác nạn nhân xuống sông: Không thể chối bỏ trách nhiệm quản lý ngành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.