Cấm giáo viên và học sinh trao đổi qua Facebook

23/10/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Một bang ở Đức cấm các giáo viên và học sinh liên lạc riêng tư qua Facebook.

Trên Facebook, giáo viên và học sinh có chat online và chia sẻ những bức ảnh riêng tư, thông tin cá nhân của nhau, điều này làm phá họa khoảng cách giữa thầy và trò, AFP ngày 23.10 dẫn thông cáo cơ quan giáo dục bang Rhineland-Palatinate, Đức.

“Ngày càng nhiều giáo viên và học sinh trao đổi với nhau về những chủ đề liên quan đến trường học thông qua Facebook, chúng tôi không muốn điều này xảy ra nữa”, người phát ngôn Wolf-Juergen Karle của cơ quan giáo dục bang Rhineland-Palatinate.

Ông Karle cho rằng những cuộc trao đổi này phải diễn ra trong các môi trường giáo dục online an toàn hơn mạng xã hội Facebook.

Chính vì lẽ đó mà bang Rhineland-Palatinate ra quyết định cấm giáo viên và học sinh trao đổi và liên lạc với nhau qua Facebook.

Một số bang khác ở Đức cũng có lệnh cấm tương tự như bang này. Ở bang Schleswig-Holstein, giáo viên còn bị cấm đăng kế hoạch đi tham quan dã ngoại của trường hoặc công bố điểm số học sinh trên Facebook.

Hồi năm 2011, bang Missouri của Mỹ cũng đã thông qua đạo luật cấm học sinh và giáo viên trao đổi, liên lạc với nhau trên Facebook.

Phúc Duy

>> Lừa tình, tống tiền qua Facebook
>> Nga dọa chặn Facebook vì quảng cáo ma túy
>> Hiến pháp Mỹ bảo vệ quyền nhấn nút 'like' trên Facebook
>> Rao bán con gái 2 tuổi trên Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.