Bác sĩ thẩm mỹ gây chết bệnh nhân rồi vứt xác xuống sông Hồng

23/10/2013 03:10 GMT+7

Khi thấy bệnh nhân không còn thở, bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (Hà Nội), đã dùng xe ô tô riêng đưa thi thể nạn nhân ra cầu Thanh Trì, ném xuống sông Hồng.

 Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường
Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị dẫn giải khỏi thẩm mỹ viện Cát Tường sau khi cơ quan công an khám nghiệm xong - Ảnh: Đan Hạ

Chiều qua 22.10, đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp bác sĩ (BS) Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, ở xã Cổ Nhuế, H.Từ Liêm), Giám đốc Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường - số 45 Giải Phóng (Hà Nội) và Đào Quang Khánh (17 tuổi, ở số 4 Hàng Bài, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), về hành vi giết người. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cũng đã khởi tố vụ án giết người, che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm.

Hút mỡ bụng bơm lên ngực gây tử vong

Theo đại tá Giáp, bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ: lúc 9 giờ ngày 18.10, chị Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở 36 Hàng Thiếc, P.Hàng Gai, Q.Hoàn Kiếm) có đến liên hệ và đặt cọc 50 triệu đồng ở Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, để làm phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực. Khoảng 12 giờ ngày 19.10, ông Tường cùng 3 nhân viên, y tá của trung tâm đã tiến hành gây mê, hút mỡ bụng, rồi nâng ngực cho chị Huyền.

 
Trang web của Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường - Ảnh: Hà An

Ông Tường đã dùng ống bơm kim tiêm loại 50 cc hút 11 ống mỡ từ phần bụng chị Huyền, sau đó dùng mỡ hút được bơm vào hai bên ngực chị. Đến 16 giờ thì phẫu thuật xong và chị Huyền được đưa ra phòng ngoài nằm nghỉ. Khoảng 30 phút sau, chị Huyền có biểu hiện co giật, sùi bọt mép nên ông Tường đã tiêm một liều thuốc Diafegam 10 mg. Đến 17 giờ 40 phút, chị Huyền bị tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được và tiếp tục được ông Tường truyền dịch, tiêm thuốc chống sốc, thở ô xy… và áp dụng các biện pháp cấp cứu.

 

Thực hiện kỹ thuật chưa được cho phép

Trao đổi với Thanh Niên tối qua, một lãnh đạo Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM khẳng định, ông Tường không phải là thành viên của Hội Phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM như thông tin ban đầu. Theo lãnh đạo này, kỹ thuật lấy mỡ tự thân (lấy mỡ vùng bụng của bệnh nhân) để bơm (cấy) nâng ngực là kỹ thuật VN chưa cho phép thực hiện. Hơn nữa, theo quy định, kỹ thuật hút và cấy mỡ trên người phải được làm ở BV lớn có chuyên khoa về phẫu thuật thẩm mỹ - nơi có đầy đủ phương tiện, trang thiết bị hồi sức cấp cứu, để khi xảy ra sự cố thì đủ khả năng cứu chữa kịp thời; và đảm bảo về vô trùng. Còn các thẩm mỹ viện, các phòng mạch không được phép hút, cấy mỡ bụng cũng như phẫu thuật nâng ngực.

Thanh Tùng

Không lâu sau đó, khi phát hiện chị Huyền đã tử vong, sợ sự việc bị cơ quan chức năng phát hiện, ông Tường đã chỉ đạo nhân viên thu dọn toàn bộ đồ đạc của trung tâm gồm sổ sách, máy tính, các dụng cụ khám chữa bệnh, các loại thuốc… mang đi cất giấu. Không dừng lại ở đó, ông Tường mang thi thể chị Huyền ra ô tô của mình rồi nhờ Khánh đem đồ đạc cũng như chiếc xe máy của nạn nhân mang ra vứt tại đường Cổ Linh (thuộc địa bàn P.Thạch Bàn, Q.Long Biên). Sau khi vứt xe xong, Khánh lên xe ô tô cùng ông Tường đi về hướng cầu Thanh Trì. Khi đến giữa cầu, Khánh và ông Tường cùng khiêng xác chị Huyền ném xuống sông Hồng.

Ông Tường bị bắt khi đang làm việc tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai. 17 giờ 15 phút ngày 22.10, sau khi thực hiện lệnh khám xét tại Trung tâm Cát Tường, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đã di lý ông Tường tới cầu Thanh Trì để thực nghiệm hiện trường. Tại đây, ông Tường được áp tải bởi hai cán bộ điều tra và tỏ ra khá bình tĩnh.

Bác sĩ bệnh viện công mở thẩm mỹ chui

Theo tìm hiểu của Thanh Niên, ông Tường nguyên là sinh viên Đại học Y Hà Nội khóa 90 - 96. Ra trường, ông ta công tác tại BV Bạch Mai, sau đó về BV E rồi về lại BV Bạch Mai và được biên chế chính thức, công tác chuyên môn tại Khoa Ngoại.

Tại BV Bạch Mai, một số đồng nghiệp nhận xét ông Tường có tay nghề vững với chuyên môn sâu là phẫu thuật về xương, đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề chuyên ngành Ngoại khoa. Một lãnh đạo BV Bạch Mai cho biết, ông Tường đã công tác tại BV này hơn 5 năm, nhưng BV “không biết việc ông Tường thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ tư nhân”.

Theo bà Nhị Hà, Trưởng phòng Quản lý hành nghề y tư nhân (thuộc Sở Y tế Hà Nội), Trung tâm Cát Tường chưa được cấp phép về phẫu thuật thẩm mỹ. Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho biết thêm, trong trường hợp cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ cũng chỉ giới hạn với một số dịch vụ có chảy máu: cắt mí mắt, xăm thẩm mỹ. Các phẫu thuật lớn như gọt cằm, nâng ngực, nâng mông tạo hình thành bụng chỉ được thực hiện tại các BV có đầy đủ điều kiện về thiết bị và nhân lực.

 
Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vào chiều 22.10 - Ảnh: Đan Hạ

Trong khi đó, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Giáp cho biết, tháng 4.2013, ông Tường thành lập Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường với hơn 20 nhân viên, đã được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh, nhưng chưa có giấy phép của Sở Y tế Hà Nội về hoạt động thẩm mỹ.

Cũng theo đại tá Giáp, tới cuối giờ chiều qua, các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được xác nạn nhân. Công an TP.Hà Nội đã lập 10 chốt để tiến hành tìm kiếm.

Nỗi đau của người chồng

Anh Nguyễn Hữu Huy (40 tuổi), chồng chị Huyền cho biết khoảng 23 giờ ngày 19.10, anh nhận được một cuộc điện thoại của người lạ và sau đó được biết người này vô tình phát hiện xe máy cùng đồ đạc của vợ anh bị vứt ở đường Cổ Linh. Biết chuyện chẳng lành đã xảy ra với vợ mình, anh liền tức tốc đi báo công an. Tới sáng 22.10, khi giặt quần áo cho vợ, anh đã tìm thấy phiếu thanh toán tại thẩm mỹ viện Cát Tường. Trong phiếu ghi thanh toán vào ngày 18.10, nghĩa là một ngày trước khi chị Huyền đi thẩm mỹ. Tất cả những thông tin này cũng được anh Huy chuyển tới Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Theo lời anh Huy, hôm 19.10 là ngày nghỉ nên chị Huyền nói là đi công việc nhưng không nói đi đâu. Tới khoảng 9 giờ cùng ngày, vợ anh có gọi điện về nhà nói mọi người ăn cơm trước đi. Tới 11 giờ, anh Huy gọi điện cho vợ nhưng không liên lạc được. Từ đó cho tới chiều tối, anh Huy liên tục gọi vào máy vợ nhưng đều không được. Lo lắng, anh Huy đã gọi cho nhiều bạn bè, người thân nhưng họ đều không biết chị Huyền đi đâu và sau đó cả nhà ùa đi tìm.

Hà An - Nam Sơn

>> Trưởng phòng quản lý hành nghề Y tư nhân không biết có Thẩm mỹ viện Cát Tường
>> Chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường vứt xác nạn nhân giữa cầu Thanh Trì
>> Thẩm mỹ viện nghi làm chết người vứt xác xuống sông không có giấy phép hành nghề
>> Bắt chủ thẩm mỹ viện nghi làm chết người sau đó ném xác xuống sông Hồng
>> Rúng động nghi án thẩm mỹ viện vứt xác nữ khách hàng xuống sông Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.