Vụ 'máy bay của Vietnam Airlines rơi bánh': Khai thác trở lại đội bay ATR-72

22/10/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) đã cho phép khai thác trở lại đội máy bay ATR-72 sau khi ngừng lịch bay với đội máy bay này để kiểm tra sự cố 'rớt bánh' tối 21.10.

(TNO) Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) đã cho phép khai thác trở lại đội máy bay ATR-72 sau khi ngừng lịch bay với đội máy bay này để kiểm tra sự cố "rớt bánh" tối 21.10.

>> Máy bay của Vietnam Airlines bị rơi lốp


Sau sự cố "rơi bánh", VNA đã khai thác trở lại đội máy bay ATR72 - Ảnh: VNA

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn VNA, cho biết VNA đã hoàn tất kiểm tra các quy trình bảo dưỡng và trạng thái của các cụm càng mũi và càng chính ngay trong đêm (21.10) đối với toàn bộ các máy bay còn lại của đội máy bay ATR-72. Hiện VNA đang khai thác 14 chiếc ATR -72.

Riêng đối với càng mũi, VNA đã cùng chuyên gia nước ngoài tiến hành kiểm tra tất cả các trục (sử dụng các phương pháp kiểm tra bằng vòng xoáy, sóng âm, từ tính... mà không can thiệp trực tiếp đến bộ phận được kiểm tra).

Ông Giang cho biết do không phát hiện được hỏng hóc, nghi vấn nào từ đội máy bay này nên VNA đã sẵn sàng đưa ATR-72 vào khai thác trở lại, bắt đầu từ 5 giờ ngày 22.10.

Cũng theo đại diện của VNA, đối với chiếc máy bay ATR-72 số đăng ký VN-B219, ngay sau khi xảy ra sự cố, VNA đã cử hai đoàn công tác tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Đà Nẵng, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, tiến hành điều tra theo quy định.

Tuy nhiên, sự cố kỹ thuật rơi mất một bánh của máy bay VN-B219 vẫn chưa được làm rõ.

Mai Hà - Mai Vọng

>> Tiếp viên, phi công VNA lương cao nhưng vẫn buôn lậu vì... tham
>> 3.000 khách của VNA bị ảnh hưởng vì trục trặc hệ thống
>> Máy bay VNA bị yêu cầu bay tại chỗ ở Quảng Châu
>> Máy bay của VNA và Jetstar suýt đụng nhau
>> VNA mở đường bay thẳng đến London
>> Vụ lộn xộn trên máy bay: Hành khách dọa kiện, VNA khẳng định làm đúng
>> Bắt nhân viên VNA nhắn tin dọa đặt bom máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.