Tham quan Rừng hoa Đà Lạt

22/10/2013 08:40 GMT+7

Thành phố Đà Lạt có hàng chục điểm tham quan du lịch, nhưng hầu hết đều bán vé vào cửa, riêng khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt rộng cửa đón du khách tham quan miễn phí.

 Tham quan Rừng hoa Đà Lạt  1
Showroom hoa tươi bảo quản nghệ thuật

Tọa lạc trên ngọn đồi cao, cạnh Thung lũng Tình yêu, khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt là điểm tham quan đa dạng vừa là địa chỉ nghiên cứu khoa học của sinh viên các trường ĐH-CĐ. Tại đây có showroom hoa tươi bảo quản nghệ thuật lớn nhất Việt Nam. Hàng chục loại hoa, lá được sấy khô và bảo quản theo công nghệ Nhật Bản, giúp lưu giữ hoa từ 3 đến 5 năm. Hoa sấy khô đa sắc màu được các nghệ nhân cắm và trưng bày theo nhiều phong cách đầy sáng tạo và ấn tượng, hoặc “biến hóa” thành những con búp bê hoa ngộ nghĩnh, xinh xắn. Những bức tranh phong cảnh Đà Lạt sống động được “vẽ” bằng hoa tươi sấy khô sẽ làm “mãn nhãn” du khách. Tại đây còn có một showroom hoa chậu và cây cảnh với hơn 100 loại do công ty sản xuất bằng công nghệ tiên tiến nhất, hoa được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Du khách có thể ngồi thư giãn bên tách cà phê nóng, vừa nghe nhạc nhẹ vừa ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của Thung lũng Tình yêu đầy quyến rũ từ lầu 1 showroom hoa.

 Tham quan Rừng hoa Đà Lạt  2
Showroom hoa tươi với trên 100 loại hoa , cây cảnh

Ông Nguyễn Đình Sơn, Giám đốc Công ty CP Công nghệ sinh học Rừng Hoa Đà Lạt giới thiệu với chúng tôi công trình mới để đánh dấu kỷ niệm 120 Đà Lạt hình thành và phát triển. Công ty đang đầu tư gần 20 tỉ đồng xây dựng công viên hoa bên triền đồi thông sát cạnh showroom hoa; công viên có nhiều mô hình độc đáo được xếp đặt bằng hoa tươi và cây cảnh được cắt tỉa công phu; có khu vui chơi, giải trí cho các lứa tuổi… Công viên này sẽ khai trương phục vụ du khách dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 5, diễn ra cuối năm 2013. Một điểm mới khác, tại đây vừa đưa vào hoạt động siêu thị đặc sản Đà Lạt rộng hơn 1.000m2, siêu thị “hội tụ” những thương hiệu hàng đầu của Đà Lạt như rượu vang, trà atisô, trà xanh, trà ướp hương, trà ô long, các loại mứt dâu tây, dâu tằm, khoai lang dẻo, các sản phẩm rau quả sấy khô… Siêu thị còn trưng bày và bán các loại mỹ phẩm cao cấp, các sản phẩm đan len đặc trưng của Đà Lạt, sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre lá của tỉnh Lâm Đồng, các loại bình cắm hoa và phụ liệu cắm hoa…

 Tham quan Rừng hoa Đà Lạt  3
Siêu thị Rừng Hoa bán những sản phẩm uy tín của Đà Lạt

Ông Dương Ngọc Đức, Trưởng Phòng Kinh tế TP. Đà Lạt cho biết: “Khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt là mô hình du lịch đa dạng, đây là điểm tham quan, mua sắm chất lượng cao sẽ được giới thiệu đến du khách trong và ngoài nước dịp Festival Hoa Đà Lạt sắp tới”. Cũng theo ông Đức, siêu thị Rừng Hoa là mô hình kinh doanh mới, chuyên bán các mặt hàng đặc sản uy tín của Đà Lạt. Hy vọng mô hình này sẽ được nhân rộng để góp phần giảm bớt nạn “cò” trong lĩnh vực kinh doanh đặc sản tại Đà Lạt lâu nay.

Với mô hình du lịch tham quan và phương thức kinh doanh mới, hy vọng khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị khi đến với thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Box: Siêu thị đặc sản của khu du lịch Rừng Hoa Đà Lạt ưu đãi giảm giá 10% (giá niêm yết) cho du khách đi theo đoàn có liên kết tour với Công ty Rừng Hoa; với các chủ tour liên kết hoặc lái xe cũng được hưởng 10% hoa hồng trên doanh thu.

Bài, ảnh: Lâm Viên

>> Người trồng hoa Đà Lạt thiếu hạt giống để sản xuất
>> Chuyên gia Hà Lan giúp người trồng hoa Đà Lạt
>> Hoa Đà Lạt tràn xuống phố
>> Thưởng lãm Festival Hoa Đà Lạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.