Mở lại phiên tòa sai phạm đất đai ở An Giang

22/10/2013 01:36 GMT+7

Ngày 21.10, TAND tỉnh An Giang mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử 23 bị cáo trong vụ sai phạm thành lập 7 khu dân cư (KDC) trái phép ở TP.Long Xuyên. Trước đó, vào ngày 19.8, TAND tỉnh An Giang đã xét xử sơ thẩm vụ án, nhưng tới ngày 29.8 tuyên bố tạm hoãn vì có nhiều tình tiết cần làm rõ theo các kiến nghị của luật sư bào chữa.

Mở lại phiên tòa sai phạm đất đai ở An Giang
Các bị cáo trước tòa - Ảnh: T.D

Ngoài bị cáo Nguyễn Cao Sang (chủ DNTN Trí Dũng), 22 bị cáo còn lại đều là nguyên cán bộ lãnh đạo của TP.Long Xuyên, gồm 2 nguyên phó chủ tịch UBND TP; 7 nguyên bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, UBND 2 phường Mỹ Quý và Mỹ Phước; còn lại là nguyên cán bộ lãnh đạo và nhân viên các phòng TN-MT, QLĐT, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP.Long Xuyên. Theo dự kiến, ngày 30.10 tòa tuyên án.

Theo cáo trạng đọc tại tòa, các bị cáo trên đã tự san lấp mặt bằng đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm và tự phân lô, xây dựng cơ sở hạ tầng không đảm bảo quy chuẩn quốc gia, cho phép tách thửa, chuyển mục đích sử dụng lên đất ở đô thị để thành lập trái phép các KDC... rồi chuyển nhượng bán nền nhà thu lợi bất chính. Việc làm sai trái này đã tác động xấu đến các nhà đầu tư chân chính, ảnh hưởng đến chất lượng đời sống người dân cũng như mỹ quan đô thị, gây hậu quả nghiêm trọng.

Hôm nay 22.10, tòa thẩm vấn các bị cáo.

Thanh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.