Máy bay của Vietnam Airlines rơi lốp

22/10/2013 01:25 GMT+7

Vietnam Airlines (VNA) cho biết chuyến bay của hãng từ Hải Phòng về Đà Nẵng chiều 21.10 đã gặp sự cố kỹ thuật. Theo VNA, chuyến bay của hãng mang số hiệu VN1673 hôm nay 21.10 được khai thác bằng máy bay ATR-72, cất cánh từ Hải Phòng lúc 12 giờ 45 và hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14 giờ 15 theo đúng kế hoạch.

Sau khi máy bay hạ cánh, toàn bộ tổ bay và 41 khách rời khỏi máy bay bình thường. Tại thời điểm máy bay này đang nằm trên bãi đỗ, bộ phận kỹ thuật tiến hành kiểm tra, phát hiện một bên trục càng trước bị gãy và một lốp bị rơi ra ngoài. Theo VNA, đây là sự cố hy hữu lần đầu tiên xảy ra đối với máy bay ATR-72 của hãng này. VNA đã báo cáo sơ bộ sự việc với Cục Hàng không VN, đồng thời thông báo cho nhà sản xuất để phối hợp điều tra tìm hiểu nguyên nhân.

Máy bay gặp sự cố có số hiệu đăng ký B 219, xuất xưởng năm 2009, VNA đưa vào khai thác ở Việt Nam từ ngày 13.10.2009. Ngày kiểm tra kỹ thuật định kỳ gần nhất của máy bay này là 21.9.2013. Đại diện VNA cho biết đang tìm hiểu nguyên nhân vụ việc cũng như vì sao máy bay rơi mất một lốp nhưng vẫn hạ cánh an toàn. Trong khi đó, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không VN, cho rằng dù máy bay hạ cánh an toàn nhưng đây là sự cố nghiêm trọng, uy hiếp đến an toàn bay. Cục Hàng không đã tìm kiếm nhưng chưa thấy lốp máy bay bị rơi tại cả hai đầu sân bay Hải Phòng và Đà Nẵng. Kết quả kiểm tra sơ bộ đã loại trừ yếu tố trên đường hạ cất cánh do không có yếu tố bất thường. Đêm qua 21.10 Cục đã tiến hành kiểm tra toàn bộ đội tàu bay ATR-72 của VNA.

* Trước đó ngày 20.10, chuyến bay VN191 của VNA từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đi Moscow (Nga) lúc 10 giờ 45 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay thuộc TP.Taskent (Uzbekistan) để cấp cứu một hành khách Nga bất ngờ nôn ra máu, không cử động được tay chân. Sau khi hạ cánh, hành khách đã được kịp thời chuyển đi cấp cứu. Vì sự cố trên, chuyến bay đến Moscow đã muộn gần 4 giờ so với dự kiến.

Mai Hà - Mai Vọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.