Nhiều nơi còn bị cô lập

19/10/2013 03:00 GMT+7

Báo cáo của Ban Chỉ huy PCLB tỉnh Hà Tĩnh cho biết tính đến 18 giờ ngày 18.10, mưa lũ đã làm 4 người chết, 1 người mất tích (4 người ở H.Hương Sơn, 1 người ở H.Hương Khê).

* Hà Tĩnh 5 người chết và mất tích; Nghệ An 2 người chết

Nhiều nơi còn bị cô lập
Trường mầm non Văn Hóa nước còn ngập sàn - Ảnh: T.Q.Nam

Đặc biệt, tại xã Sơn Kim 2, H.Hương Sơn đến chiều tối qua có 10 người đi rừng từ trước lũ mất liên lạc từ hai ngày nay. Chính quyền địa phương đã cử người vào rừng tìm kiếm nhưng đến chiều qua vẫn chưa xác định được tung tích. Mưa lũ khiến 6 người bị thương, 5 căn nhà bị cuốn trôi, 6 nhà bị sập, 366 nhà bị tốc mái và 57.100 căn nhà bị ngập sâu trong nước.

Hôm qua 18.10, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh Hà Tĩnh huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với hơn 600 đoàn viên thanh niên tình nguyện của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cùng các cơ quan chức năng khác huy động 9 xuồng cao tốc đến các vùng bị ngập lụt, cô lập ở bốn huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Đức Thọ để thực hiện công tác cứu hộ, giúp người dân khắc phục hậu quả của mưa lũ. 

Tại tỉnh Nghệ An, đến chiều qua mưa lũ đã làm 2 người chết, 9.336 căn nhà bị ngập nước, trong đó tại H.Thanh Chương vẫn còn 5 xã, H.Yên Thành 4 xã bị nước lũ cô lập, 8.804 ha hoa màu, 2.557 ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập và mất trắng, nhiều cầu cống, bờ kè bị hư hại nghiêm trọng… Thiệt hại do lũ ước tính hơn 400 tỉ đồng.

Trong khi đó, tại các huyện Quảng Trạch, Tuyên Hóa (Quảng Bình), nước lũ tuy đã rút dần nhưng hậu quả để lại rất nặng nề. Nhiều căn nhà thôn Linh Cận Sơn, xã Quảng Sơn (Quảng Trạch) bị bão lũ quật tan tành, mái trống huơ trống hoác, bùn đất ngập đầy sàn. Tại các xã Văn Hóa, Châu Hóa hôm qua nhà cửa vẫn đang ngập trong bùn đất. Mặc dù được các giáo viên, phụ huynh và thanh niên tình nguyện nỗ lực dọn dẹp trong 2 ngày liền nhưng quang cảnh Trường mầm non Văn Hóa vẫn ngổn ngang, nước lũ còn ở sân. Bà Trần Thị Bích Hạ, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Toàn xã có 7 lớp với 125 em; từ hôm qua đến giờ chúng tôi cố gắng dọn bùn mà vẫn chưa xong. Anh thấy đấy, trường lớp, đồ dùng hư hỏng trong khi nước vẫn còn ngập nên chưa biết khi nào các cháu mới được đến trường”. Được biết, huyện Tuyên Hóa có 29 trường học bị hư hỏng, 279 phòng học ngập lũ.

Nguyên Dũng - K.Hoan -  Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.