Lào tìm được thi thể 3 người gốc Việt trong vụ rơi máy bay

19/10/2013 03:15 GMT+7

Sau 2 ngày tìm kiếm, đội cứu hộ Lào với sự trợ giúp thợ lặn Thái Lan đã phát hiện 26 thi thể nạn nhân trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lao Airlines hôm 16.10.

Ông Lê Huề (bìa trái), bà Vương Thị Ngân, chị Trinh (đứng) và chị Liễu - Ảnh: facebook Chinda Phommasone
Ông Lê Huề (bìa trái), bà Vương Thị Ngân, chị Trinh (đứng) và chị Liễu
- Ảnh: facebook Chinda Phommasone
 

Trong số này, có 3 thi thể được cho là của nạn nhân Lê Thị Trinh, ông Lê Huề và Đặng Thị Hiệp (tiếp viên của Lao Airlines).

Dù thi thể không còn nguyên vẹn nhưng chồng chị Trinh đã nhận diện được vợ qua trang phục, nốt ruồi trên mặt và chiếc nhẫn cưới.

Chị Trinh, tên tiếng Lào là Chinda Phommasorn, được tìm thấy cách nơi xảy ra tai nạn 60 km gần biên giới với Campuchia do sông Mê Kông chảy xiết vào mùa nước lớn. Hai nạn nhân gốc Việt còn lại là bà Vương Thị Ngân và chị Đào Thị Liễu chưa được tìm thấy hoặc chưa thể xác định được trong số 26 thi thể. Chị Trinh là con gái lớn của vợ chồng ông Lê Huề và bà Vương Thị Ngân còn nạn nhân Đào Thị Liễu (không phải là Việt kiều Canada như thông tin trước đó) là bạn thân của gia đình. 

Chiếc máy bay ATR 72-600 của Lao Airlines gặp nạn trên đường từ thủ đô Vientiane đến Pakse và lao xuống sông Mê Kông, có thể do thời tiết xấu. Giới chức xác nhận toàn bộ 49 người trên máy bay đã thiệt mạng. Đến nay, công tác tìm kiếm thi thể các nạn nhân đang được tiếp tục với sự trợ giúp của đội chuyên gia Thái Lan. Các thi thể sẽ được đưa sang Thái Lan giám định ADN để xác định chính xác danh tính.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Đã tìm thấy 26 thi thể
>> Vụ rơi máy bay ở Lào: Tang thương gia đình Việt kiều tử nạn
>> 4 Việt kiều tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Lào
>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay ở Lào qua lời kể nhân chứng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.