Việt Nam đã tiếp nhận gần 52 tỉ USD vốn hỗ trợ phát triển

18/10/2013 03:20 GMT+7

Ngày 17.10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và hơn 300 đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương và các vị đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế đã dự lễ kỷ niệm 20 năm quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các nhà tài trợ.

Theo Bộ KH-ĐT, các khoản ODA mà Việt Nam đã ký kết trong 20 năm qua đã được sử dụng có hiệu quả để hỗ trợ nỗ lực của Việt Nam thực hiện sự nghiệp đổi mới toàn diện đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Đại diện cộng đồng các nhà tài trợ đã đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo mà Việt Nam đạt được trong 20 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đối với chính phủ các nước tài trợ, các định chế tài chính quốc tế, các tổ chức quốc tế và các tổ chức phi (Tiếp theo trang 1)

chính phủ nước ngoài. Thủ tướng cũng đã chia sẻ một số bài học kinh nghiệm để Việt Nam và các nhà tài trợ hợp tác tốt hơn trong giai đoạn phát triển mới. Trong đó có vai trò làm chủ quốc gia về chủ trương, chính sách và các mục tiêu phát triển với sự đồng tình và ủng hộ của các đối tác phát triển.

Từ năm 1993 đến nay đã có gần 52 tỉ USD vốn hỗ trợ phát triển được ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và các đối tác. 66% vốn ODA được dùng để đầu tư cơ sở hạ tầng, còn xã hội, nông thôn, phát triển kinh tế, môi trường mỗi lĩnh vực nhận gần 10%.

Theo TTXVN - N.Trần Tâm

>> TP.HCM triển khai 24 dự án ODA với tổng vốn hơn 117.546 tỉ đồng
>> Cung cấp vốn ODA cho VN bằng phương thức hỗ trợ trực tiếp ngân sách
>> Nhật Bản sẽ hỗ trợ TP.Hà Nội 10 dự án ODA

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.