4 Việt kiều tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Lào

17/10/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Tính đến sáng nay 17.10, mới có 3/49 nạn nhân trong vụ máy bay của hãng hàng không Lao Airlines rơi chiều qua được tìm thấy. Các thi thể này được đưa về quản tại chùa Trung Quốc ở quốc lộ 13, Pakse - Champasak.

>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay ở Lào qua lời kể nhân chứng

Khu vực hiện trường máy bay rơi

Khu vực hiện trường máy bay rơi  2
Khu vực hiện trường máy bay rơi

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, công tác cứu hộ đang được lực lượng chức năng tỉnh Champasak triển khai khẩn trương.

Được biết phía Lào đã thuê đoàn cứu hộ của Thái Lan sang để phối hợp tìm kiếm thi thể các nạn nhân còn lại. Đích thân Phó tỉnh trưởng tỉnh Champasak đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm.

Theo thông cáo của Lao Airlines và Bộ Giao thông Lào ngày 16.10, có 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn.

Đối chiếu danh sách 44 hành khách chúng tôi thấy có 3 Việt kiều đang sinh sống tại Lào, và 1 Việt kiều mang quốc tịch Canada đi trên chuyến bay định mệnh này.

Những Việt kiều Lào bị thiệt mạng gồm có ông Lê Huề, cùng vợ là bà Đào Thị Liễu, và con gái Phomasone Chinda. Đây đều là những Việt kiều đang sinh sống tại Pakse, Champasak.

Một Việt kiều khác mang quốc tịch Canada là Vương Thị Ngân cũng nằm trong danh sách những người thiệt mạng. Ngoài các nạn nhân trên còn có các nạn nhân khác mang quốc tịch Thái Lan, Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc, Mỹ và Đài Loan.

Được biết Lãnh sự quán Việt Nam tại nam Lào đã tích cực phối hợp với phía bạn, cùng gia đình các nạn nhân để xử lý vụ việc.

Lực lượng chức năng Lào đang triển khai cứu hộ
Lực lượng chức năng Lào đang triển khai tìm kiếm thi thể các nạn nhân

Những di vật của các nạn nhân trên chuyến bay định mệnh bước đầu được tìm thấy
Những di vật của các nạn nhân trên chuyến bay định mệnh bước đầu được tìm thấy

Cũng trong sáng nay, nhiều quan chức thuộc các lãnh sự quán, đại sứ quán của Hàn Quốc, Trung Quốc... đã tiếp cận hiện trường, phối hợp với lãnh đạo địa phương Champasak nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân.

Cũng trong danh sách các nạn nhân thiệt mạng có Chánh văn phòng tỉnh Attapu Silapa Souchai, và Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Champasak Phetsamay Nounoannavong.

Chiếc máy bay mang số hiệu QV301 cất cánh từ Viên Chăn đã bị nạn khi tổ bay không thể kiểm soát được việc hạ cánh. Máy bay rơi trên sông Mekong, khu vực máy bay gặp nạn thuộc địa phận bản Donkhoh, Pakse, cách sân bay chưa đầy 10 km.

Bangkok Post dẫn lời một quan chức hàng không Lào cho biết máy bay gặp nạn vì thời tiết xấu. Hãng thông tấn Lào cho hay chiếc phi cơ gặp phải gió mạnh, khiến nó bị cuốn đi và ra khỏi tầm kiểm soát của radar không lưu.

Chiếc máy bay gặp nạn thuộc dòng ATR của Pháp, mới được hãng hàng không của Lào đưa vào khai thác từ tháng 3.2012.

Bài ảnh: Phạm Quang

>> Kinh hoàng vụ rơi máy bay ở Lào qua lời kể nhân chứng
>> Rớt máy bay tại Lào, hơn 40 người thiệt mạng
>> Tai nạn máy bay ở Lào, 44 người chết, trong đó có 2 người VN
>> Máy bay Lào lao xuống sông, 44 người thiệt mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.