Trên 30% vỏ bình gas là giả nhãn hiệu

16/10/2013 02:09 GMT+7

Tại Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị định 107/2009/NĐ-CP về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng do Bộ Công thương tổ chức tại TP.HCM ngày 15.10, từ doanh nghiệp cho đến hiệp hội gas đều cho rằng, thị trường gas đang rất hỗn loạn và bất cập.

Theo Hiệp hội Gas Việt Nam, có trên 30% vỏ bình gas ra thị trường là giả nhãn hiệu; tình trạng thu gom, chiếm đoạt bình gas rất phổ biến, công khai; hằng năm đã xảy ra hàng ngàn vụ cháy nổ khí gas. Ông Trịnh Văn Ngọc, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường nêu bất cập: Hiện nay, quy định bình gas 300 ml là chai mini nhưng loại bình 500 ml, 520 ml lại không bị quản lý. Ông Huỳnh Ngọc Quang, đại diện Doanh nghiệp tư nhân Kim Long, bức xúc: “Chiết nạp lậu tràn lan. Các đầu mối lên án gas giả gas lậu nhưng ai cung cấp gas cho người chiết nạp lậu? Chính các ông đầu mối cung cấp gas chứ không ai cả?Lực lượng kiểm tra biết hết nhưng không muốn làm đến nơi đến chốn. Lý do gì, tôi xin miễn bình luận”.

Ngoài ra, ông Quang còn cho rằng Nghị định 107 ra đời với mục đích "bắn" vào hàng gian hàng giả nhưng các thủ tục hành chính lại đang "đè" vào đầu doanh nghiệp kinh doanh gas.

Hoàng Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.