Tai nạn máy bay ở Lào, 49 người chết, trong đó có 2 người VN

16/10/2013 21:38 GMT+7

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Lao Airlines đã bị rơi vào ngày 16.10, khiến toàn bộ 49 người trên máy bay thiệt mạng, hãng AP dẫn một nguồn tin ở nước láng giềng Thái Lan cho biết.

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Lao Airlines đã bị rơi vào ngày 16.10, khiến toàn bộ 49 người thiệt mạng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan, ông Sek Wannamethee cho biết chuyến bay mang số hiệu QV301 khởi hành từ thủ đô Vientiane của Lào đến Pakse ở miền nam nước này đã bị nạn vào khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương). Tai nạn xảy ra trong điều kiện thời tiết xấu, theo trang tin news.com.au.

Theo ông Sek, chiếc máy bay đã bị rơi khi đang ở cách sân bay quốc tế Pakse khoảng 7-8 km. Tân Hoa xã và truyền thông Thái Lan cho biết máy bay bị rơi xuống sông Mekong.

AFP dẫn lời một quan chức Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho rằng toàn bộ hành khách trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Trong số hành khách trên máy bay có 2 người Việt Nam, 5 người Thái Lan, 5 người Úc , 1 người Canada, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Trung Quốc, 1 người Đài Loan, 1 người Canada và 1 người Mỹ, theo thông cáo của Lao Airlines ngày 16.10. Năm nạn nhân khác là các thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay mang số hiệu QV301.

Các cuộc gọi đến giới chức Lào và văn phòng của hãng hàng không Lao Airlines để xin thêm thông tin đều không được trả lời.

Lào có cơ sở hạ tầng và ngành du lịch kém phát triển và việc thông tin liên lạc thường khó khăn. Hãng Lao Airlines sử dụng máy bay turbine kép ATR-72 trên tuyến bay dài 467 km này.

Trùng Quang - Phúc Duy

>> Israel tự làm rơi máy bay không người lái
>> Rơi máy bay quân sự Trung Quốc
>> Nga cố giải mã vụ rơi “máy bay ma” khiến 13 người chết
>> Rơi máy bay tại triển lãm hàng không, một phi công thiệt mạng
>> Rơi máy bay vận tải ở Afghanistan, 7 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.