Động đất tại Philippines, 93 người chết

16/10/2013 00:43 GMT+7

Ngày 15.10, một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter làm rung chuyển 3 đảo du lịch ở miền trung Philippines, khiến ít nhất 93 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

 
Một nhà thờ cổ đổ nát do động đất ngày 15.10 - Ảnh: AFP

Trận động đất xảy ra lúc 8 giờ 12 phút (giờ địa phương), với tâm chấn nằm ở độ sâu 20 km, gần thị trấn Balilihan trên đảo Bohol, theo Cục Khảo sát địa chất Mỹ.

AFP dẫn lời giới chức xác nhận ít nhất 77 người chết tại Bohol, 15 người chết trên đảo Cebu và 1 người thiệt mạng ở đảo Siquijor. Động đất còn khiến một số nhà thờ cổ và nhiều tòa nhà hiện đại đổ nát. Nhà chức trách cho biết số người chết có thể tăng lên bởi họ chưa thể đánh giá hết mức độ thiệt hại tại những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất ở Bohol.

Theo AFP, trận động đất đã khiến nhiều người hoảng loạn, châm ngòi cho các vụ giẫm đạp kinh hoàng. Có ít nhất 3 người ở Cebu thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại một khu phức hợp thể thao sau khi động đất xảy ra. Hồi tháng 2.2012, miền trung Philippines từng hứng trận động đất 6,9 độ Richter, khiến hơn 100 người chết và mất tích.

Văn Khoa

>> Đảo du lịch Philippines tan hoang do động đất
>> 32 người chết do động đất ở các đảo du lịch Philippines
>> Động đất 7,1 độ Richter ở Philippines, 4 người chết
>> Dùng iPhone phát hiện động đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.