Trường Đại học Quang Trung khai giảng năm học mới

15/10/2013 10:08 GMT+7

Sáng nay 15.10, Trường Đại học Quang Trung (TP.Quy Nhơn, Bình Định) khai giảng năm học mới 2013-2014.

Sáng nay 15.10, Trường Đại học Quang Trung (TP.Quy Nhơn, Bình Định) khai giảng năm học mới 2013-2014.

Trường Đại học Quang Trung khai giảng năm học mới

Trường Đại học Quang Trung được thành lập vào đầu năm 2006, đến nay đã trải qua hơn 7 năm hoạt động và vừa kết thúc 7 khóa đào tạo. Hiện trường đã được xây dựng hoàn toàn mới trên diện tích hơn 10 ha ở TP.Quy Nhơn, cơ sở vật chất của trường khang trang, được trang bị các phương tiện tương đối hiện đại, có thể đáp ứng nhu cầu học tập của 1 vạn sinh viên.

Từ 20 cán bộ, giáo viên nòng cốt ban đầu, đến nay trường đã có một đội ngũ cán bộ, giáo viên trên 200 người, trong đó có 24 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ. Tuyệt đại bộ phận giáo viên có trình độ thạc sĩ chuyên ngành do trường cử đi đào tạo nay đã có mặt tham gia giảng dạy. Nhà trường đang tiếp tục cử 10 thạc sĩ làm nguyên cứu sinh.

Năm học 2012-2013 vừa qua, quy mô sinh viên ĐH, CĐ hệ chính quy của trường đã tăng lên trên 6.000 sinh viên. Song song với việc giảng dạy, nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên. Nhiều phong trào của Đoàn đã thu hút nhiều đoàn viên, sinh viên tham gia. Nhiều sinh viên qua phong trào hoạt động đã trưởng thành và trong năm học 2012-2013, đã có 51 sinh viên được vinh dự  kết nạp vào Đảng.

Trong kỳ tuyển sinh 2013-2014, tuy chưa đến thời hạn kết thúc nộp hồ sơ (31.10.2013), số sinh viên nhập học còn thấp so với chỉ tiêu (đạt khoảng 40%) nhưng chất lượng đầu vào cao hơn các năm trước. Cụ thể, sinh viên nhập học hệ đại học điểm số tương đối cao, nhiều sinh viên đạt 15-16 điểm, có sinh viên đạt 18 điểm. “Nếu nhận xét việc tuyển sinh của trường đạt chỉ tiêu thấp để kết luận rằng do chất lượng đào tạo yếu là không công bằng. Hãy bình tĩnh xem xét đánh giá từng trường, trên cơ sở so sánh đội ngũ giảng viên, đội ngũ quản lý và cơ sở vật chất trường lớp, số ngành đào tạo…”, ông Trần Hữu Huy - Chủ tịch HĐQT Trường ĐH Quang Trung, nói.

Bước vào năm học mới, nhà trường một mặt vẫn kiên định đào tạo những ngành truyền thống, có thế mạnh, đã mở trong nhiều khóa trước như: Xây dựng, Kinh tế nông nghiệp, Công nghệ thông tin, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng…, mặt khác nỗ lực vươn lên mở một số ngành như Ngôn ngữ Anh bậc đại học chính quy và nhiều ngành đào tạo bằng 2 tại chức mà Bộ GD-ĐT cho phép.

Hiện nay trường đã mở 7 ngành bậc đại học, 5 ngành bậc cao đẳng, đã đóng góp cho xã hội trên 7.500 kỹ sư, cử nhân; liên kết với ĐH Đà Nẵng đào tạo 76 thạc sĩ chuyên ngành Anh văn, Hóa học, Kinh tế phát triển.

Tịnh Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.