'Vớt' được cả trăm mét khối gỗ lậu trên sông

14/10/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Sau gần một ngày huy động lực lượng và được sự trợ giúp của người dân địa phương, đến chiều 14.10, Công an H.Gio Linh (Quảng Trị) mới 'trục vớt' được khoảng 100 m3 gỗ được thả trôi trên sông Bến Hải (đoạn qua thôn Kinh Thị, xã Trung Sơn, H.Gio Linh).

 

 
Lực lượng Công an H.Gio Linh trục vớt nhiều khối gỗ trên sông Bến Hải chiều 14.10

Được biết, số gỗ mới phát hiện thuộc nhóm 3 trở lên, đã được cưa xẻ thành khối khá vuông vắn.

Trao đổi với PV Thanh Niên Online, thượng tá Lê Phương Nam, Trưởng Công an H.Gio Linh cho hay từ nguồn tin báo của quần chúng cho biết vào ban đêm, gỗ lậu thường được “lâm tặc” kéo từ nơi khác đến rồi vớt lên bến sông ở thôn Kinh Thị, nơi gần xưởng cưa của một người tên N.V.N (43 tuổi, chỉ đến đây mở xưởng, tạm trú ở nơi khác) nên đơn vị đã lập chuyên án, theo dõi từ nửa tháng trước.

Đến chiều 13.10, với Công an H.Gio Linh cùng với 20 chiến sĩ cảnh sát cơ động (Công an tỉnh Quảng Trị) đã ập tới hiện trường, phong tỏa khu vực bến sông, xưởng cưa và phát hiện vụ việc nói trên.

 

 
Bến sông phát hiện gỗ lậu và xưởng cưa của ông N. chỉ cách nhau vài mét

Theo Công an H.Gio Linh đây là vụ việc khá kỳ lạ. Do số tang vật lớn nên đơn vị đang tiến hành khẩn trương điều tra, làm rõ các nghi phạm liên quan và đường đi của gỗ.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Luân chuyển 5 cán bộ kiểm lâm liên quan đến gỗ lậu
>> Giả mạo hồ sơ, vận chuyển gỗ lậu
>> Phát hiện hai bãi gỗ lậu
>> Chở gỗ lậu, 2 lâm tặc tử vong
>> Gỗ lậu trong container

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.