Tràn ngập thực phẩm Thái chế biến sẵn

15/10/2013 03:20 GMT+7

Những năm gần đây, xu hướng sử dụng thực phẩm của người tiêu dùng dần thay đổi. Người dân bắt đầu thích các món ăn của Nhật Bản, Hàn Quốc… đặc biệt là các món ăn từ Thái nên các cửa hàng cung cấp các loại thức ăn này ngày càng nhiều.

Chọn mua thực phẩm Thái chế biến sẵn - d
Chọn mua thực phẩm Thái chế biến sẵn - Ảnh: Nguyên Trang 

Hơn nữa, vị thức ăn thường chua chua, ngọt ngọt, hơi cay khá gần gũi với phong cách Việt nên người sử dụng không gặp khó khăn trong quá trình chế biến và thưởng thức. Để tạo điều kiện cho các bà nội trợ có thể nấu đúng bài, đúng vị của món ăn, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường nhiều gói thực phẩm chế biến sẵn, gói thức ăn đã đầy đủ các loại gia vị, chỉ cần 5 - 25 phút chế biến là dùng được.

Món ăn được nhiều người biết đến nhất là món pad Thái. Chỉ cần tới siêu thị mua một hộp chế biến sẵn, đã có đầy đủ các gói gia vị khô, mì… và hướng dẫn cách làm rất cặn kẽ. Chị Hồng Nga (Q.3, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi không quá khéo trong nấu ăn nên sợ nhất là câu hỏi trưa nay ăn gì. Bây giờ chợ, siêu thị bán đầy đủ các loại thực phẩm chế biến sẵn rồi nên rất tiện. Rắc rối như món Thái mà giờ chỉ cần đi chợ một lần, mua một gói về rồi theo hướng dẫn mà làm thôi, quá tiện dụng”. Món tom yam cần thêm một ít gia vị tươi mua ở chợ nên sau khi mua gói gia vị nấu món ăn này, theo chi tiết ghi trên giấy mua thêm rau, thịt, tôm… rồi nấu. Một gói nấu tom yam tùy theo trọng lượng có giá từ 15.000 đồng. Ngoài ra, có khoảng hơn 100 loại gia vị chế biến sẵn ướp nấu các món từ cà ri, súp, miến, thịt nướng… để chị em phụ nữ có thể đổi món cho gia đình. Giá bán từ 15.000 đồng/gói.

Cũng là thực phẩm khô, nhưng các loại cá khô tẩm sả, lá chanh Thái, hạt điều khô tẩm gia vị, đậu hà lan, hộp đồ khô thập cẩm… bán rất chạy. Đây là các món nhâm nhi “khai vị” rất “hút khách” trước giờ bữa cơm chính. Nhờ các loại gia vị đặc trưng nên các loại cá khô, hạt điều khô của Thái rất dễ ăn, không gây ngán. Giá bán từ 45.000 đồng/hộp.

Các món chè Thái nổi tiếng từ xưa đến nay, chè khoai môn, chè xoài, chè trái cây… nay được đóng trong một gói chè khô. Sau khi mua về, luộc lại bột khoai, nấu nước đường, pha nước cốt dừa có sẵn… sau 20 phút là có thể làm được món chè trái cây như ý. Tiện nhất là người dùng có thể khống chế độ ngọt, nhạt tùy theo khẩu vị, lượng đường để riêng tùy theo sự gia giảm của mỗi người. Mỗi gói chè khô có giá từ 20.000 đồng. Nói đến món ngọt không thể quên kể các món rau câu Thái, với hơn 100 loại, từ vị dâu, vị phúc bồn tử, vị dứa, cà phê, ca cao… giá bán từ 12.000 đồng/gói. 

Nguyên Trang

>> Tiện lợi với thực phẩm chế biến sẵn
>> Không nên lạm dụng gia vị chế biến sẵn
>> Thịt chế biến sẵn làm tăng bệnh tim mạch
>> Hầu hết thực phẩm chế biến sẵn không đảm bảo vệ sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.