Khách hàng bức xúc việc tính cả 'cột nhà, hộp kỹ thuật' và diện tích căn hộ

14/10/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.10, hàng chục khách hàng mua nhà tại khu chung cư Lê Văn Lương Residentials ở khu đô thị mới Dương Nội (Q.Hà Đông, Hà Nội) đã tập trung tại văn phòng Công ty CP tập đoàn Nam Cường (tập đoàn Nam Cường) trên đường Lê Văn Lương yêu cầu chủ đầu tư không được ăn gian, cộng cả diện tích hộp kỹ thuật, cột nhà vào diện tích căn hộ.

>> Quảng Nam cưỡng chế thu hồi mã số thuế của nhiều doanh nghiệp lớn
>> “Giấc mơ” khác của Nam Cường
>> Ăn gian diện tích căn hộ, chủ đầu tư phải trả lại tiền

 tập đoàn nam cường
Dự án của tập đoàn Nam Cường đang trong quá trình hoàn thiện, bàn giao nhà - Ảnh: Lê Quân

Trước đó, nhóm khách hàng này cũng đã nhiều lần gửi thư yêu cầu chủ đầu tư trả lời nhưng đều bặt vô âm tín. “Quá bức xúc trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của Nam Cường, chúng tôi mới đến đây yêu cầu chủ đầu tư sắp xếp làm việc với khách hàng”, anh Phạm Ngọc Bắc, khách hàng mua nhà tại tòa CT7D nói.

Theo anh Bắc, hiện nay, một trong các vấn đề khiến nhiều khách hàng bức xúc là cách tính diện tích sở hữu chung riêng trong nhà chung cư.

Cụ thể, nhiều cư dân cho biết, theo các quy định của Nhà nước trong luật Nhà ở năm 2005, Nghị định 71 của Chính phủ năm 2010 đều thể hiện, cấm chủ đầu tư tính cả diện tích phần cột nhà, hộp kỹ thuật… vào diện tích căn hộ. “Trong hợp đồng mua bán giữa khách hàng với tập đoàn Nam Cường cũng ghi rõ phần cột khung, hộp kỹ thuật thuộc sở hữu chung nhưng không hiểu sao lại cộng cả những phần diện tích này vào căn hộ và buộc cư dân trả tiền. Căn hộ 54,44 m2 như của tôi sẽ mất gần 2 m2, giá hơn 24 triệu đồng/m2 sẽ phải trả thêm gần 40 triệu đồng. Theo đó, một căn có diện tích 65 - 80 m2 sẽ phải mất khoảng 2 m2 cột, tương đương thiệt hại gần 50 triệu đồng/căn… Nếu coi đó là sở hữu riêng, tính vào diện tích căn hộ và bắt khách hàng trả tiền thì nếu tất cả đều đập bỏ cột, hộp kỹ thuật để đòi lại diện tích đã mất tiền mua, kết cấu tòa nhà liệu có đảm bảo an toàn?”, anh Bắc đặt giả thuyết. 

Theo đó, những căn hộ có diện tích lớn hơn sẽ phải trả thêm nhiều tiền hơn cho phần diện tích hộp kỹ thuật, cột khung nhà. “Với tòa nhà 25 tầng, số lượng cột khung không hề ít nên có nhà tính ra mất oan đến gần trăm triệu đồng”, anh Bắc nói.

Nhiều khách hàng khác cũng không đồng ý với phương án bàn giao nhà của tập đoàn Nam Cường khi hạ tầng cơ sở chưa hoàn thiện, tình trạng thấm dột khá phổ biến ở nhiều tòa chung cư trong khu đô thị Dương Nội. Ngoài ra, gần 100 khách hàng cũng không đồng ý với cách áp tỷ giá USD cho 30% giá trị hợp đồng còn lại và cách tính phạt lãi suất chậm bàn giao nhà của tập đoàn Nam Cường.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Nguyễn Sĩ Hoàn, Chánh văn phòng tập đoàn Nam Cường, cho hay ông đã tiếp nhận các phản ánh của khách hàng về dự án và sẽ có văn bản trả lời trong tuần này. Cũng theo ông Hoàn, việc khách hàng bức xúc trước tình trạng tập đoàn Nam Cường bàn giao nhà khi hạ tầng cơ sở chưa đảm bảo, tường nhà bở, thấm dột… là việc hiện nay ở Hà Nội không có mấy chủ đầu tư đảm bảo được cơ sở hạ tầng khi bàn giao nhà.

 
Theo thiết kế, tổ hợp chung cư Lê Văn Lương Residentials thuộc khu đô thị mới Dương Nội do tập đoàn Nam Cường Hà Nội là chủ đầu tư. Quy mô dự án gồm 14 tòa nhà chia thành 2 cụm CT7 có diện tích 36.195 m2 với 10 đơn nguyên và CT8 có diện tích 16.484 m2 với 4 đơn nguyên, mỗi tòa đều cao 25 tầng. Tổng mức đầu tư lên đến gần 2.000 tỉ đồng. Hiện dự án đang trong giai đoạn bàn giao nhà cho khách hàng.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.