Người dân tiễn đưa Đại tướng suốt đoạn đường ra sân bay

13/10/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Ngay từ sáng sớm, dọc các tuyến đường linh cữu Đại tướng đi qua để ra sân bay Nội Bài vào Quảng Bình, rất đông người dân đổ ra đường đưa tiễn Đại tướng.

(TNO) Ngay từ sáng sớm nay 13.10, dọc các tuyến đường linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi qua để ra sân bay Nội Bài vào Quảng Bình, rất đông người dân đổ ra đường đưa tiễn Đại tướng.

>> Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân dân 8

Từ sáng, các tuyến đường Cầu Giấy, Xuân Thủy, Phạm Văn Đồng, cao tốc Bắc Thăng Long (Hà Nội)... đã đông nghịt người dân đứng chờ. Ai cũng mong muốn được lần cuối tiễn đưa vị Đại tướng vĩ đại về với đất mẹ. Không chen lấn, xô đẩy... mọi người trật tự xếp thành hàng ngũ, trầm tư chờ đoàn xe.

Bác Nguyễn Văn Tính, nhà ở Cổ Nhuế, rưng rưng xúc động cho biết đã lên nhà Đại tướng viếng từ cách đây 2 ngày. Nhưng hôm nay, biết xe chở linh cữu Đại tướng sẽ đi qua đường Phạm Văn Đồng, bác Tính đứng xếp hàng để chờ được đưa tiễn Đại tướng lần cuối. Ông Tính còn mang theo di ảnh của Đại tướng, như một cách để bày tỏ tình cảm đối với vị danh tướng lỗi lạc của dân tộc Việt Nam.

Trong số những người dân đứng xếp hàng trên đường Xuân Thủy sáng nay có rất đông trẻ em, người già, và thanh niên.

“Bình thường, sáng chủ nhật nào em cũng ngủ nướng đến 10 giờ, nhưng sáng nay, biết xe chở linh cữu Đại tướng sẽ đi qua phố, nên từ 7 giờ đã dậy để ra xếp hàng”, Nguyễn Quang Huy, sinh viên ĐH Giao thông vận tải ở trọ tại ngõ 175 Xuân Thủy cho biết.

Huy cho hay chưa khi nào thấy người dân lại đồng lòng như hôm nay, vì ngay khi biết em sẽ ra xếp hàng chờ đón đoàn xe tang đi qua, nhiều bạn cùng xóm trọ và các bác hàng xóm cũng cùng ra xếp hàng.

Khi đoàn xe qua đường Kim Mã, nhiều người dân đã òa khóc nức nở. Những tiếng hô “Đại tướng muôn năm” vang lên không ngớt. Những giọt nước mắt đã rơi. Nhiều người quỳ xuống đất gọi “Cha ơi”, khiến cho không khí xúc động bao trùm cả tuyến phố dài.


 Người dân bày đồ thờ, thắp nhang tiễn Đại tướng

Nhân dân 3
Nhiều người dân ven đường cao tốc Bắc Thăng Long nghỉ việc đồng áng ra tiễn Đại tướng từ sớm

Nhân dân 5
Lực lượng thanh niên tình nguyện, công an... đứng chờ đưa tiễn Đại tướng

Nhân dân 6
Dọc đường cao tốc Bắc Thăng Long ra sân bay Nội Bài treo cờ rủ

Nhân dân 9
Từ 8 giờ sáng, hàng trăm người dân đã ra Sân bay Nội Bài...

Nhân dân 11
... và mang theo di ảnh Đại tướng để chờ chờ tiễn ông

Lê Quân
(thực hiện)

>> Người dân rưng rưng tiễn đưa Đại tướng
>> Hàng vạn người dân đứng dọc các tuyến phố tiễn biệt Đại tướng
>> Trắng đêm chờ đưa linh cữu Đại tướng
>> Thắp 103 ngọn nến hình trái tim để tưởng nhớ Đại tướng
>> Lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Toàn bộ hành trình an táng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.