Cử hành trọng thể Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

13/10/2013 03:00 GMT+7

Sáng 12.10, tại Nhà tang lễ quốc gia (Hà Nội), Ban Chấp hành T.Ư Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban T.Ư MTTQ VN và Quân ủy T.Ư đã tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cử hành trọng thể Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Lễ viếng Đại tướng tại Nhà tang lễ quốc gia - Ảnh: TTXVN

Trong niềm xúc động, tiếc thương sâu sắc, từ sáng sớm, các đoàn đại biểu Đảng, Nhà nước, MTTQ VN, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thủ đô và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước đã cùng tề tựu tại khu vực Nhà tang lễ, dự Lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp; bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng và ngưỡng mộ người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Tại Nhà tang lễ, Lễ viếng được cử hành trong không khí trang nghiêm, xúc động. Quàn tại vị trí trang trọng nhất, chính giữa đài lễ, linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp được phủ Quốc kỳ đỏ thắm, bên trên đặt chiếc mũ kê pi quen thuộc. Vị tướng huyền thoại của dân tộc VN và nhân dân yêu chuộng hòa bình thế giới thanh thản nằm đó, bên những người đồng chí, đồng bào thân thương. Ban tổ chức Lễ quốc tang và 60 sĩ quan cấp tướng Quân đội Nhân dân VN túc trực bên linh cữu Đại tướng. Cụ bà Đặng Bích Hà, người bạn đời thân thiết của Đại tướng cùng các con cháu và những người thân trong gia quyến có mặt đông đủ bên linh cữu.

Đúng 7 giờ 30 phút, lễ viếng được cử hành trọng thể. Mở đầu Lễ viếng, Đoàn Ban Chấp hành T.Ư Đảng do Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dẫn đầu; Đoàn Chủ tịch nước do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dẫn đầu; Đoàn Quốc hội do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng dẫn đầu; Đoàn Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu...

Tới viếng và chia buồn cùng gia quyến Đại tướng Võ Nguyên Giáp còn có nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, Nguyễn Minh Triết; nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; nguyên Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Phạm Thế Duyệt, Huỳnh Đảm cùng các vị nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ghi lời chia buồn sâu sắc vào sổ tang, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xúc động viết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Anh Văn - Nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; Người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Người chiến sĩ cách mạng kiên trung; Nhà lãnh đạo quân sự tài năng xuất chúng, Vị Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh đầu tiên và Người anh cả của Quân đội nhân dân VN; Người đã có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Tên tuổi, sự nghiệp, nhân cách và những cống hiến to lớn của đồng chí in đậm trong lòng dân, là vị tướng của nhân dân, mãi mãi lưu danh trong lịch sử dân tộc... Nguyện mãi mãi học tập tư tưởng, đạo đức, tác phong và tấm gương hết lòng vì nước, vì dân của đồng chí”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ: “...Trước anh linh đồng chí, chúng tôi nguyện cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức đồng lòng xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc VN xã hội chủ nghĩa, hoàn thành mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” như tâm nguyện suốt đời của đồng chí”.

Theo TTXVN

>> Võ Nguyên Giáp mãi mãi là huyền thoại
>> Con đến đây để thăm Ông - Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tầm nhìn về Trường Sa, biển đảo Tổ quốc
>> Kiều bào và bạn bè Lào tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Truyền thông quốc tế đưa tin lễ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người tận trung cho đến phút cuối cùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.