Bật khóc khi thắp nén nhang lòng

13/10/2013 03:00 GMT+7

Từ sáng sớm 12.10, hàng ngàn người dân ở các nơi đã đổ về làng An Xá ở xã Lộc Thủy, H.Lệ Thủy (Quảng Bình) để viếng Đại tướng, người con ưu tú của quê hương. Nhiều người đã không kìm được những dòng nước mắt xúc động. Ông Trương Văn Cang, một cựu chiến binh, tâm sự: “Chúng tôi đến đây thắp nén hương cầu cho linh hồn Đại tướng siêu thoát, yên nghỉ nơi vĩnh hằng”.

Bật khóc khi thắp nén nhang lòng

Dòng người đến viếng Đại tướng ở quê nhà  - Ảnh: Đ.L

Trong khi đó, dù 7 giờ 30, lễ viếng Đại tướng tại TP.Đồng Hới, Quảng Bình mới diễn ra, nhưng người dân đã đội mưa đến từ sớm. Đến trưa trời lại nắng to, đoàn người vẫn xếp hàng dài hàng cây số. Theo thông báo của UBND tỉnh, lịch viếng ban đầu chỉ kéo dài đến 20 giờ ngày 12.10. Tuy nhiên, vì số lượng đăng ký vượt dự kiến nên ban tổ chức quyết định phục vụ lễ viếng đến khi nào hết khách.

Liên quan đến công tác chuẩn bị an táng Đại tướng vào ngày hôm nay 13.10, UBND tỉnh cho biết do mưa lớn nên các công nhân đã đắp đá kè và thoát nước để chống sạt lở. Ngoài ra, vì lưới điện khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến chưa phục hồi sau bão số 10 nên Điện lực Quảng Bình đã dùng 2 máy phát công suất lớn để phục vụ.

T.Q.Nam - N.Tú - Độc Lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.