Tăng cường y bác sĩ cứu hộ nạn nhân vụ nổ tại nhà máy pháo hoa

12/10/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Lúc 15 giờ chiều nay 12.10, đoàn 6 người gồm các bác sĩ và điều dưỡng giỏi, nhiều kinh nghiệm của bệnh viện (BV) Việt Đức - BV đầu ngành về Ngoại chấn thương thuộc Bộ Y tế, từ Hà Nội đã về Phú Thọ, tham gia cấp cứu các trường hợp là nạn nhân của vụ nổ kho thuốc pháo tại nhà máy sản xuất pháo hoa của Bộ Quốc phòng đóng tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

>> Ít nhất 20 người chết trong vụ nổ tại nhà máy pháo hoa
>> Nổ lớn tại nhà máy pháo hoa: Vẫn đang tiếp tục chữa cháy
>> Nổ lớn tại nhà máy Z121

 Các bác sĩ, đều dưỡng BV Việt Đức khẩn trương tham gia cứu hộ nan nhân vụ nổ thuốc pháo
Các bác sĩ, điều dưỡng BV Việt - Đức khẩn trương tham gia cứu hộ nạn nhân vụ nổ thuốc pháo

Bệnh viện Bạch Mai cũng tăng cường hai xe chuyển cấp cứu và bác sĩ điều dưỡng phục vụ cho vận chuyển các nạn nhân. Các thiết bị, vật tư, thuốc phụ vụ sơ cấp cứu ban đầu cũng được tăng cường.

Theo kinh nghiệm của các bác sĩ, trong những tình huống tai nạn thảm họa như thế này, thường thì các trường hợp bị bỏng nhiệt hoặc chấn thương do các vật nặng đổ, sập hoặc văng vào người, các bác sĩ tăng cường cùng tham gia khẩn trương khám sàng lọc và chuyển về BV tuyến trên với các trường hợp nặng.

Hai bệnh nhân đầu tiên đang được chuyển về BV Việt - Đức điều trị. Các trường hợp chấn thương khác đã được chuyển về BV Quân y 103 (Hà Đông, TP.Hà Nội).

BV Bỏng Quốc gia cũng đã sẵn sàng, chuẩn bị tiếp nhận điều trị các nạn nhân của vụ nổ. 

Trong ngày 12.10, Bộ Y tế đã có công văn khẩn gửi Sở Y tế Phú Thọ, yêu cầu Sở Y tế Phú Thọ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở y tế, các bệnh viện huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa người bệnh được tốt nhất. Cục Quản lý khám, chữa bệnh làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan và Sở Y tế Phú Thọ trong chỉ đạo việc cứu chữa người bị tai nạn cháy nổ tại Phú Thọ.

Theo báo cáo của Sở Y tế Phú Thọ (qua điện thoại), vụ nổ xảy ra tại kho sản xuất pháo hoa vào lúc sáng sớm ngày 12.10 tại Xí nghiệp 4 - Nhà máy Z121, Tổng cục Công nghiệp quốc phòng - Bộ Quốc phòng.

Ghi nhận ngay trong buổi sáng, số nạn nhân bị thương và tử vong đã lên đến cả trăm người, trong đó nhiều người bị thương từ nặng đến rất nặng. Đã ghi nhận các trường hợp tử vong. Chỉ 9 phút sau vụ nổ, cán bộ y tế của BV huyện Thanh Ba đã có mặt tại hiện trường để kịp thời cấp cứu người bị tai nạn.

Sở Y tế Phú Thọ đã chỉ đạo các đơn vị Y tế của Sở để tham gia sàng lọc, phân loại, tiếp nhận, cấp cứu và xử trí kịp thời các nạn nhân.

Chiều nay 12.10, trao đổi với PV Thanh Niên Online, Chánh Văn phòng Bộ Y tế Nguyễn Xuân Trường cho biết, hiện đã xác nhận có tất cả 7 nạn nhân tử vong, 98 trường hợp bị thương rất nặng.

Ngoài ra, còn một số nạn nhân khác bị thương ở cấp độ nhẹ hơn nhưng chưa có số liệu thống kê đầy đủ...

Liên Châu
Ảnh: Thúy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.