Mạo danh người của Bộ Công an để lừa đảo

12/10/2013 17:36 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin từ Công an H.Ea Hleo (Đắk Lắk) ngày 12.10, cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Quốc Thái (21 tuổi, trú xã Xuân Thới, H.Hóc Môn, TP.HCM) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào đầu năm 2013, thông qua mạng xã hội, chị L.T.T.H (25 tuổi, giảng viên một trường ĐH ở Bình Dương) làm quen với một thanh niên bề ngoài đẹp trai, tự xưng là Phạm Trịnh Hoài n (ngụ Q.7, TP.HCM), đang công tác tại Tổng cục III, Bộ Công an.

Sau vài lần hẹn hò gặp mặt, cuối tháng 5, chị H. rủ n về nhà bố mẹ chị tại xã Ea Sol, H.Ea Hleo, để dự đám giỗ và giới thiệu với gia đình.

Sau đám giỗ, n chở chị H. đến thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) rồi mượn chiếc laptop của chị H. với lý do cài đặt phần mềm cho người bạn đang công tác tại Công an tỉnh Đắk Nông, nhưng đem bán laptop lấy hơn 2,4 triệu đồng.

Trong những ngày ở xã Ea Sol, n xưng mình là người của Bộ Công an nên có thể xin việc cho nhiều người. Nghe bùi tai, anh T.Đ.H ở trong xã đã giao cho n 14 triệu đồng để nhờ tìm việc làm; anh B.L.H đưa 34 triệu đồng để nhờ n xin cho cháu vào ngành công an...

Ngày 7.7, n đến nhà anh Trần Văn Thanh (anh rể của chị H.) mượn chiếc xe Nouvo LX rồi điều khiển xe bỏ trốn.

Từ tin báo của người dân, Công an H.Ea Hleo đã tổ chức truy tìm và phát hiện n trong sắc phục công an trên mạng xã hội.

Qua xác minh, n có tên thật là Trần Quốc Thái, đã bị Cơ quan CSĐT Công an Q.5, TP.HCM, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam vào ngày 23.8.2013 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

T.N.Quyền

>> Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hai vợ chồng lãnh án tù
>> Lãnh 15 năm tù do lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Bắt tạm giam nữ giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản
>> Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.