Trái phiếu nợ 600 triệu USD của Vinashin được niêm yết tại Singapore

11/10/2013 03:00 GMT+7

Tối 10.10, ông Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin, cho biết Vinashin đã thực hiện thành công việc phát hành trái phiếu dưới dạng chứng chỉ lưu ký toàn cầu để tái cơ cấu khoản nợ 600 triệu USD.

Từ ngày 11.10, trái phiếu này được chỉ định niêm yết trên thị trường chứng khoán Singapore, được giao dịch bình thường. “Sau lần phát hành này, Vinashin có điều kiện tái cơ cấu các khoản nợ tiếp theo và phục hồi sản xuất. Đây là khoản nợ mang tính then chốt trong khoản nợ trên 4 tỉ USD của Vinashin”, ông Sự cho biết.

Về việc tái cơ cấu dòng tiền trả nợ cho khoản vay 600 triệu USD và các khoản vay khác, trong bối cảnh Vinashin trở lại mô hình tổng công ty và các công ty bên dưới hạch toán độc lập, ông Sự cho biết có 2 phương án: mua dứt điểm, dùng tiền tái cơ cấu khoản này để tái cơ cấu khoản khác; phát hành trái phiếu thời hạn rất dài, lãi suất không đáng kể. Kế hoạch là sử dụng nguồn tái cơ cấu hơn 200 đơn vị, và các khoản kinh doanh khác trích vào quỹ tích lũy trả nợ, phấn đấu đến năm thứ 12 (năm 2015) của kế hoạch này sẽ dùng tiền để trả nợ.

 Mai Hà

>> Vinashin phát hành trái phiếu khoản nợ 600 triệu USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.