Kinh doanh thịt bơm nước sẽ bị phạt 3 triệu đồng

11/10/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Ngày 10.10, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi, thức ăn chăn nuôi.

Theo đó, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi đối với cá nhân là 50 triệu đồng và đối với tổ chức vi phạm là 100 triệu đồng. Trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, mức phạt tối đa cho cá nhân và tổ chức lần lượt là 100 triệu đồng và 200 triệu đồng.

Cụ thể, kinh doanh thịt gia súc, gia cầm bị bơm nước hoặc chất khác phạt từ 2 đến 3 triệu đồng. Đối với hành vi cố tình bơm nước hoặc chất khác vào động vật trước và sau khi giết mổ, phạt từ 5 đến 6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, giết mổ động vật ở những địa điểm không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoặc phương tiện bày bán, dụng cụ chứa sản phẩm động vật không đảm bảo điều kiện vệ sinh thú y sẽ bị phạt từ 2 đến 3 triệu đồng.

Ngoài ra, phạt từ 6 đến 7 triệu đồng nếu đưa vào cơ sở giết mổ, hoặc tẩu tán động vật chết hoặc mắc bệnh truyền nhiễm khi chưa được cơ quan thú y kiểm tra, xử lý. Ngay cả động vật đã tiêm vắc xin phòng bệnh, nhưng nếu chưa đủ 15 ngày mà giết mổ cũng bị phạt từ 8 đến 9 triệu đồng (không tiêm phòng vắc xin cho thú nuôi sẽ bị phạt từ 300 - 500.000 đồng).

Nghị định có hiệu lực từ ngày 25.11 năm nay.

N.Tập

>> Giám sát các lò mổ bơm nước tăng trọng bò
>> Cảnh báo tình trạng bơm nước vào gia súc
>> Ngăn chặn tình trạng bơm nước vào heo và gia cầm
>> Phát hiện lò bơm nước lã vào heo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.