Tom Hanks mắc bệnh tiểu đường vì... vai diễn

11/10/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Diễn viên kỳ cựu của Hollywood Tom Hanks tiết lộ rằng việc thay đổi trọng lượng cơ thể để đáp ứng yêu cầu vai diễn trong phim chính là nguyên nhân khiến ông mắc phải căn bệnh tiểu đường, BBC đưa tin ngày 10.10.

(TNO) Diễn viên kỳ cựu của Hollywood Tom Hanks tiết lộ rằng việc thay đổi trọng lượng cơ thể để đáp ứng yêu cầu vai diễn trong phim chính là nguyên nhân khiến ông mắc phải căn bệnh tiểu đường, theo BBC ngày 10.10.

 
Nam diễn viên lừng danh của Hollywood Tom Hanks tiết lộ rằng việc thay đổi trọng lượng cơ thể để vào vai trong phim là nguyên nhân khiến ông mắc phải căn bệnh tiểu đường - Ảnh: Reuters

Nam diễn viên của bộ phim nổi tiếng của The Forrest Gump cho biết kết quả chẩn đoán ban đầu về căn bệnh tiểu đường type 2 công bố hồi tuần trước cho biết có một sợi dây liên hệ giữa công việc đóng phim và bệnh tình của ông hiện nay.

"Việc tăng hay giảm cân rõ ràng có ảnh hưởng tới sức khỏe bởi lẽ nó sẽ khiến bạn vô tình hay cố ý dung nạp quá nhiều thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Bạn cũng sẽ không có điều kiện thuận lợi để tập thể dục hay chơi thể thao trong lúc cơ thể bạn đang trong trạng thái rất... nặng nề", Tom Hanks bộc bạch tại Liên hoan phim London vào thứ tư vừa qua. 

"Tôi đã nói chuyện với một số diễn viên cùng cảnh ngộ - tăng cân cho yêu cầu của vai diễn - và thấy được những bằng chứng xác thực ngoài mong muốn liên quan các chỉ số của cơ thể ở đầu gối và vai. Họ nói với tôi rằng, không ai trong số họ muốn rơi vào tình thế đó một lần nào nữa. Tôi nghĩ ít nhiều tình trạng ấy giống như một cuộc chơi của cánh đàn ông lúc tuổi còn đang trẻ".

 
Tom Hanks là một trong những nam diễn viên được yêu thích tại Việt Nam, trong đó có vai diễn trong bộ phim nổi tiếng The Forrest Gump - Ảnh: Reuters

Tài tử từng giành giải Oscar cho biết ông không muốn "hy sinh vì nghệ thuật" như thế thêm một lần nữa: "Tôi đã 57 tuổi rồi và tôi không nghĩ rằng tôi sẽ đảm nhận một công việc hoặc thậm chí trải qua một kỳ nghỉ một lần nữa, trong tình trạng cơ thể tăng đến 30 pound (hơn 13 kg)".

Ông cũng cho biết thêm rằng tình trạng của ông có thể một phần là do di truyền.

"Nhưng tôi nghĩ rằng cũng có thể do khuynh hướng di truyền mà mắc phải căn bệnh này, hoặc là hệ quả do lối sống mà tôi đã theo từ khi lên bảy tuổi, và có thể giai đoạn đó kéo dài đến mãi cho đến lúc 36 tuổi" - ngôi sao của phim Cast Away cho biết, nhân thời điểm trước khi phát hành Captain Phillips - bộ phim hành động kinh dị mới nhất của ông.

Tuy xác nhận thực trạng sức khỏe, nam diễn viên vẫn tỏ ra rất lạc quan về kết quả chẩn đoán của mình khi tiết lộ trên show truyền hình David Letterman's Late Show sau khi người dẫn chương trình nhận xét và nêu thắc mắc về trọng lượng của ông sau khi hoàn thành bộ phim.

 
Tài tử nổi tiếng này cũng đã danh dự hai lần nhận giải thưởng Oscar qua hai bộ phim PhiladelphiaThe Forrest Gump - Ảnh: Reuters

"Nó không phải là bệnh tiểu đường loại 1. Chỉ cần ăn uống đúng cách, tập thể dục nhiều hơn và uống thuốc đúng loại, đầy đủ. Và hiện thời, tôi cảm thấy hoàn toàn ổn. Đó hoàn toàn là "một phần tất yếu của cuộc sống" mà mình phải gặp phải" - Tom Hanks chia sẻ: "Tất cả mọi người rồi cũng đều sẽ gặp phải những vấn đề về sức khỏe, đủ mọi cấp độ, khi chúng ta già đi!

Ông cũng lạc quan cho biết: "Tôi nghĩ rằng chỉ số cholesterol của tôi khá ổn, so với rất nhiều người khác. Những chỉ số đó cũng cho thấy rằng tuýp người (trọng lượng cơ thể) của tôi và lối sống của tôi hiện giờ là khá chuẩn để phòng ngừa tình trạng lượng đường trong máu tăng cao", giáo sư Robert Langdon (vai diễn của tài tử gạo cội này trong loạt phim ăn khách phóng tác từ tiểu thuyết của nhà văn Dan Brown- PV) tự tin khẳng định: "Tôi biết mình phải làm gì, tôi được tiếp xúc với các bác sĩ giỏi, tôi ăn những loại thức ăn có ích cho cơ thể; còn thì sau đó, tình trạng kiểm soát bệnh tật sẽ phụ thuộc vào từng cá nhân".

Mặc dù thú nhận việc thay đổi trọng lượng cơ thể để vào vai các nhân vật trong phim có thể là nguyên nhân gây ra căn bệnh tiểu đường nhưng bản thân nam diễn viên lừng danh này vẫn kiên quyết nói rằng ông sẽ không đưa ra lời cảnh báo bất cứ đồng sự nào khước từ những cơ hội hay là chối bỏ những trách nhiệm "hy sinh vì nghệ thuật" như thế.

"Cho phép tôi được tuyệt đối khước từ việc phải nói với bất kỳ một người nổi tiếng nào khác là họ cần phải làm gì!", nam diễn viên bày tỏ.

Thạch Tùng

>> Phim mới của Tom Hanks
>> Tom Hanks đem tượng Oscar đi tân trang
>> Tom Hanks, Morgan Freeman được vinh danh
>> Tom Hanks, Julia Roberts tái hợp
>> Những kỷ lục Guinness của Tom Hanks
>> Tom Hanks thỏi nam châm ở rạp phim
>> Tom Hanks là số 1
>> Ewan McGregor đối mặt với Tom Hank

>> Tom Hanks tiếp tục làm "giáo sư Robert Langdon
 >> Leonardo DiCaprio và Tom Hanks làm phim về Gorbachev

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.