Phụ huynh phản ứng chất lượng bữa ăn bán trú

10/10/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Bức xúc về chất lượng bữa ăn bán trú, các khoản thu không minh bạch, phụ huynh Trường tiểu học Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã phản ánh đến Thanh Niên Online.

(TNO) Bức xúc về chất lượng bữa ăn bán trú, các khoản thu không minh bạch, phụ huynh Trường tiểu học Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã phản ánh đến Thanh Niên Online.

>> Những khoản thu khuất tất của một trường mầm non vùng ven


Học sinh Trường tiểu học Trần Cao Vân trong giờ ăn trưa - Ảnh: Diệu Hiền

Bữa cơm thiếu dinh dưỡng

Theo Ban Cha mẹ học sinh (CMHS) Trường tiểu học Trần Cao Vân, nhiều phụ huynh đã bức xúc và yêu cầu Ban CMHS trường kiểm tra về bữa cơm bán trú được tổ chức hằng ngày tại trường.

Ngày 8.10, ông Bùi Văn Sỹ, Trưởng ban CMHS đã đột ngột đến trường để kiểm tra bữa ăn trưa của các học sinh. Ông Sỹ phát hiện thực đơn mà nhà trường công khai không đúng với bữa ăn của các em mà ông chứng kiến.

“Bữa trưa là bữa ăn chính trong ngày của các cháu, nên chúng tôi kỳ vọng vào suất ăn đủ dinh dưỡng của nhà trường, nhưng sự thực khiến chúng tôi bàng hoàng và nghi ngại đến sự an toàn của con em chúng tôi khi giao phó con em mình cho nhà trường”, Trưởng ban CMHS Trường tiểu học Trần Cao Vân bức xúc.

Ngoài ra, phụ huynh Trường tiểu học Trần Cao Vân cũng phản ánh về một số khoản thu không rõ ràng, không chính xác khác.

Hiệu trưởng nói "hoàn toàn là vu khống"

Trao đổi với PV Thanh Niên Online chiều 9.10, bà Vương Thị Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân, cho rằng tất cả các thông tin trên hoàn toàn là vu khống.


Bữa ăn mà Ban Cha mẹ học sinh Trường Trần Cao Vân bất ngờ kiểm tra và chụp lại - Ảnh: Ban CMHS Trường tiểu học Trần Cao Vân cung cấp

Theo bà Vân, việc món ăn không đúng như thực đơn là do nhà bếp thay món mà chưa kịp trình cho hiệu trưởng ký. Bà Vân khẳng định nhà trường hoàn toàn không thu lãi một đồng nào từ việc tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh.

Riêng về các khoản thu tiền photo, tiền trả tăng tiết cho giáo viên, bà Vân nói: “Đây là khoản thu mới đưa ra chứ chưa thu, nếu thấy không được thì không thu nữa!”.

Về khoản tiền chênh lệch tiền ăn dư của tháng 9 không trả cho phụ huynh, bà Vân cho rằng đây là tiền lệ trước đây của trường, trích 2 ngày ăn của các cháu để tổ chức Trung thu.

“Tôi mới về trường được 2 tháng nay, nghe tiền lệ của trường là vậy nên làm tiếp, và không xin phép phụ huynh, đâu phải do tôi”, bà Vân nói.

Về việc giảm tải nhưng vẫn tổ chức kiểm tra cho học sinh hằng tháng, bà Vân giải thích: “Việc này tổ chức là tốt cho các học sinh, chỉ cực cho giáo viên chúng tôi thôi. Nếu phụ huynh không thích thì chúng tôi không làm nữa”.

“Với cách làm như hiện nay của nhà trường, chúng tôi không thể không lên tiếng", một thành viên đại diện Ban CMHS Trường tiểu học Trần Cao Vân cho biết.

Diệu Hiền

>> Đà Nẵng không tăng học phí năm học 2013 - 2014
>> Nhiều bất thường ở một trường tiểu học
>> Quy định lạ kỳ của một trường tiểu học
>> Lạm thu, một trường tiểu học phải trả lại tiền cho học sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.