Đột phá công nghệ màn hình smartphone

10/10/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Chiếc điện thoại thông minh trang bị màn hình cong đầu tiên đã được Samsung đưa ra thị trường Hàn Quốc vào hôm nay 10.10, trong nỗ lực của hãng công nghệ khổng lồ nhằm duy trì vị trí dẫn đầu ở thị trường smartphone ngày càng bão hòa.

(TNO) Chiếc điện thoại thông minh trang bị màn hình cong đầu tiên đã được Samsung đưa ra thị trường Hàn Quốc vào hôm nay 10.10, trong nỗ lực của hãng công nghệ khổng lồ nhằm duy trì vị trí dẫn đầu ở thị trường smartphone ngày càng bão hòa.


Chiếc Galaxy Round  với màn hình cong đã được Samsung bán ra - Ảnh: AFP

Chiếc Galaxy Round, trang bị màn hình 5,7 inch hơi cong ở cả hai phía, đã 'lên kệ' trong các cửa hàng tại Hàn Quốc vào trưa nay, AFP dẫn thông tin từ SK Telecom, nhà mạng hàng đầu nước này.

Màn hình cong, được cho là nhẹ và mỏng hơn các tấm màn hình hiện tại, mở ra một xu hướng mới trong công nghệ màn hình từ việc các tấm màn hình uốn cong cho đến có thể cuộn hoặc gấp lại.

Samsung ngày 9.10 cho biết, thiết bị mới của họ là Galaxy Round có giá khoảng 1,08 triệu won (tức khoảng 1.000 USD).

Tuy nhiên, Samsung không nói rõ khi nào chiếc Galaxy Round, chạy nền tảng Android của Google và trang bị bộ vi xử lý lõi tứ đạt tốc độ 2,3 GHz, sẽ được bán ra trên toàn cầu.

"Màn hình (của Galaxy Round) được thiết kế phù hợp với độ cong của bàn tay cầm, nó thuận lợi để áp vào tai và má cho một cuộc trò chuyện điện thoại", SK Telecom cho biết trong một thông báo.

Được biết, Galaxy Round là 'đòn tấn công' mới nhất của Samsung nhằm giúp hãng giữ hy vọng trụ vững ở vị trí số một của thị trường smartphone ngày càng bão hòa.

Hãng sản xuất smartphone và điện thoại di động nói chung đứng đầu thế giới này hồi tháng 1 qua đã ra mắt nguyên mẫu một loại màn hình uốn cong được gọi tên là 'Youm'.

Trong khi đó, nhà sản xuất LG cũng của Hàn Quốc vào tuần rồi cho biết, họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm màn hình cong cho điện thoại thông minh, và dự kiến smartphone trang bị màn hình cong sẽ được LG ra mắt ngay trong tháng 10 này.

Trước đó, màn hình cong đã được thương mại hóa trong sản phẩm tivi màn hình lớn của hai hãng Samsung và LG.

Về cấu hình, Galaxy Round khá giống với chiếc Note 3 khi sử dụng màn hình cảm ứng 5,7 inch đạt độ phân giải Full HD, bộ vi xử lý lõi tứ đạt tốc độ 2,3 GHz, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ miroSD), camera sau 13 MP, mặt sau được làm bằng chất liệu giả da và chạy nền tảng Android 4.3 mới nhất.

Máy cũng được trang bị cổng kết nối USB 3.0, NFC, LTE 4GB, Bluetooth 4.0 và dùng pin 2.800 mAh. Galaxy Round dày khoảng 7,9 mm và nặng khoảng 154 gram.

Một điểm cần lưu ý là màn hình của Galaxy Round là màn hình cong chứ không phải là màn hình dẻo, tức là màn hình này không thể bẻ được.

Tiến Dũng - Thành Luân

>> Galaxy Tab sẽ chạy cùng lúc Android và Windows RT
>> Một số thủ thuật độc đáo trên Galaxy Note 3
>> Samsung công bố smartphone màn hình cong
>> Samsung sắp công bố smartphone màn hình cong
>> Samsung cũng sẽ có kính thông minh
>> BlackBerry mời chào Google, Samsung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.