Thủ tướng tới Burnei dự Hội nghị Cấp cao ASEAN

09/10/2013 08:31 GMT+7

Tối 8/10 (giờ địa phương), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn Đại biểu Việt Nam đã tới Thủ đô Bandar Seri Begawan, Brunei dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23.

Thủ tướng tới Burnei dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 1
Đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao Brunei đón Thủ tướng và Đoàn Việt Nam tại sân bay. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Đón Thủ tướng và Đoàn Việt Nam có đại diện Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Năng lượng Brunei; Đại sứ Việt Nam tại Brunei Nguyễn Trường Giang; cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei.

Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan lần này với tinh thần tiếp tục phát huy kết quả tích cực thời gian qua, cùng các nước ASEAN và nước Chủ tịch ASEAN, Brunei, đóng góp vào thành công của Hội nghị Cấp cao; thúc đẩy đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình, góp phần xây dựng một ASEAN vững mạnh và liên kết chặt chẽ, thúc đẩy môi trường hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực, qua đó nâng cao vai trò, vị thế của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ song phương giữa Việt Nam với các đối tác.

Thời gian qua, Việt Nam đã tham gia sâu rộng và toàn diện vào quá trình hợp tác ASEAN và đã đóng góp tích cực cho công việc chung của Hiệp hội, góp phần không nhỏ vào sự phát triển và thành công của ASEAN như ngày nay.

Thủ tướng tới Burnei dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 2
Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đón Thủ tướng và Đoàn Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23 và các Hội nghị Cấp cao liên quan lần này diễn ra trong bối cảnh ASEAN quyết tâm đẩy mạnh xây dựng Cộng đồng; tăng cường kết nối và hướng về người dân. ASEAN đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, tình đoàn kết ASEAN tiếp tục được củng cố; quan hệ với các nước đối tác tiếp tục được tăng cường và làm sâu sắc thêm; vai trò và tiếng nói của ASEAN trong các vấn đề chung quan trọng ở khu vực được nâng cao.

Tuy nhiên, ASEAN cũng phải đối mặt với một số thách thức, đặc biệt là việc đảm bảo tiến độ xây dụng Cộng đồng ASEAN vào năm 2015, đề ra tầm nhìn sau năm 2015, cũng như xử lý hài hòa các vấn đề trong khu vực.

Theo chương trình, ngày 9/10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 23 và các Hội nghị cấp cao liên quan; tiếp lãnh đạo một số quốc gia tham dự Hội nghị.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

>> Thủ tướng dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 23
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự Hội nghị Cấp cao Á - Âu lần thứ 9
>> Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Pháp, dự Đại Hội đồng LHQ
>> Thủ tướng trả lời phỏng vấn báo chí quốc tế
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Ngoại trưởng Hoa Kỳ
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đối thoại với doanh nghiệp Hoa Kỳ
>> Thủ tướng đối thoại với đại diện các tập đoàn Pháp
>> Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm Cộng hòa Pháp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.