Ông Kim Jong-un liên tục thay tướng

09/10/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho thay thế gần phân nửa số quan chức cấp cao trong chính phủ nhằm củng cố quyền lực của mình.

(TNO) Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho thay thế gần phân nửa số quan chức cấp cao trong chính phủ nhằm củng cố quyền lực của mình, AFP dẫn một nguồn tin từ Hàn Quốc cho hay hôm 8.10.

Ông Kim đã thay thế 97 trong tổng số 218 quan chức nắm giữ các vị trí quan trọng trong quân đội, đảng cầm quyền và chính phủ kể từ sau khi nắm quyền vào tháng 12.2011, theo báo cáo của Bộ Thống nhất Hàn Quốc.

Lãnh tụ Triều Tiên thường dùng phương thức “giáng chức và phục chức” để điều chỉnh các vị trí trong quân đội nhằm siết chặt kiểm soát quân đội, cơ quan của Hàn Quốc cho biết.

Ông Yang Moo-Jin, một giáo sư thuộc Trường ĐH Triều Tiên học tại Seoul, nói với AFP rằng Kim Jong-un đã thay thế những quan chức được bổ nhiệm từ thời của cha mình bằng những nhân vật trẻ hơn và trung thành với mình.

Trong một báo cáo đệ trình lên quốc hội, cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng cho biết Kim Jong-un đã tiến hành một chiến dịch thiết lập các nhân vật thân cận cho mình.

Hoàng Uy

>> NIS: Triều Tiên tái khởi động lò phản ứng hạt nhân
>> Triều Tiên dọa tấn công Mỹ 'bất kỳ lúc nào
>> Triều Tiên cảnh báo Mỹ sẽ gặp 'thảm họa kinh hoàng
>> Triều Tiên dọa tấn công phủ đầu Hàn Quốc, Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.