Người Điện Biên nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

09/10/2013 10:45 GMT+7

(TNO) Những ngày này, thời tiết Điện Biên Phủ se lạnh. Cái lạnh mùa thu vùng cao như lạnh hơn với người dân nơi đây. Trên đường phố dường như những chiếc xe cũng chuyển động từ tốn hơn. Cả khách tham quan du lịch đến người dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang dường như đều có chung những cảm xúc khi biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần tại Hà Nội.

(TNO) Những ngày này, thời tiết Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) se lạnh. Cái lạnh mùa thu vùng cao như lạnh hơn với người dân nơi đây. Trên đường phố dường như những chiếc xe cũng chuyển động từ tốn hơn. Cả khách tham quan du lịch đến người dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang dường như đều có chung những cảm xúc khi biết tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần tại Hà Nội.

Chuyên đề: Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tại trụ sở của Hội Cựu chiến binh tỉnh, không ai bảo ai, đã có rất nhiều người lính già đầu bạc tụ họp về đây. Họ kể cho nhau nghe về những khoảnh khắc ít ỏi được gặp, được nghe Đại tướng nói chuyện khi về thăm Điện Biên. Kể về công lao của Đại tướng, về tình cảm ấm áp và tấm lòng của Đại tướng. Tất cả đều xúc động, kính trọng và biết ơn khi nhắc đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 Người Điện Biên nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Các cựu chiến binh tỉnh Điện Biên thắp hương trước bàn thờ Đại tướng - Ảnh: Đức Hạnh

Ông Nguyễn Việt Điểm (phố 2, P.Tân Thanh, TP.Điện Biên Phủ) - nguyên là chiến sĩ Điện Biên thuộc Trung đoàn 174, Sư đoàn 316, cho biết: “Được tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời, chúng tôi đã thông báo cho những người gần mình biết trước và cứ thế mọi người báo cho nhau biết”. Đến chiều tối 8.10, tại trụ sở Hội Cựu chiến binh tỉnh đã đón tiếp gần 300 lượt cựu chiến binh trong toàn tỉnh về thắp hương, tưởng nhớ Đại tướng.

Với các cựu chiến binh tỉnh Điện Biên, tin Đại tướng từ trần là một tổn thất lớn lao và hết sức đau xót. Bởi trong họ - những người lính già từng một thời xông pha nơi hòn tên mũi đạn ở chiến trường ác liệt trong các cuộc kháng chiến cứu nước - hình bóng, lời nói của Bác Hồ và của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn sâu đậm như văng vẳng đâu đây. Tư tưởng, cốt cách và sự tài trí của Bác Hồ, của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là động lực để họ tiến lên vượt qua hy sinh, dũng mãnh tiêu diệt kẻ thù giành lại độc lập tự do cho dân tộc. 

Người Điện Biên nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Thắp hương tưởng niệm Đại tướng tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên - Ảnh: Đức Hạnh 


Hội trường Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Điện Biên chiều 8.10 không còn chỗ đứng, trong dòng người mỗi lúc một dài từ lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, đoàn thể, các lực lượng vũ trang, người dân trên địa bàn xếp hàng để được vào vái trước bàn thờ, ngắm lại một lần di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

 Người Điện Biên nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Lãnh đạo địa phương, các LLVT và người dân Điên Biên đến viếng Đại tướng - Ảnh: Đức Hạnh


Đức Hạnh - Mạnh Thắng

>> Đặt tên đường Võ Nguyên Giáp ở Hà Nội
>> Đưa thi hài Đại tướng Võ Nguyên Giáp về Quảng Bình bằng máy bay ATR 72
>> Bắt đầu thi công đường vào khu an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Video: Hàng vạn người dân viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Tình nguyện viên Việt Nam - Canada về thủ đô viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
>> Võ Nguyên Giáp: Tầm vóc một huyền thoại
>> Xem phim 'Điện Biên Phủ-Cuộc chiến giữa Hổ và Voi
>> Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chiến dịch Điện Biên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.