Nga điều tàu đổ bộ trở lại Địa Trung Hải

09/10/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Hãng RIA Novosti ngày 9.10 đưa tin tàu đổ bộ cỡ lớn Azov của Nga sẽ lại tiếp tục sứ mệnh là một phần của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga tại Địa Trung Hải sau khi tham gia một cuộc tập ngắn ngày tại biển Baltic.

(TNO) Hãng RIA Novosti ngày 9.10 đưa tin tàu đổ bộ cỡ lớn Azov của Nga sẽ lại tiếp tục sứ mệnh là một phần của lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga tại Địa Trung Hải sau khi tham gia một cuộc tập ngắn ngày tại biển Baltic.

 Tàu đổ bộ Azov.jpg - d
Tàu đổ bộ Azov.jpg - Ảnh: sevastopol.info

Chiếc tàu lớp Ropucha-II, đã tham gia cuộc tập trận chung Nga-Belarus mang tên Zapad-2013 và ngày 8.10 đã rời căn cứ Baltiisk tại vùng lãnh thổ Kaliningrad thuộc Nga. Dự kiến, tàu Azov sẽ đến cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea vào đầu tháng 11.

“Trong suốt cuộc hành trình, tàu sẽ ghé cảng Ceuta của Tây Ban Nha để bổ sung thực phẩm, nhiên liệu và nước uống. Sau đó, tàu sẽ bắt đầu lại nhiệm vụ thành viên của lực lượng đặc nhiệm Nga tại Địa Trung Hải”, phát ngôn viên của Hạm đội biển Đen Vyacheslav Trukhachev cho biết.

Nga đã bắt đầu tăng cường hiện diện quân sự tại Địa Trung Hải từ năm ngoái “nhằm bảo vệ các quyền lợi Nga trong khu vực”. Điện Kremlin sau đó tuyên bố việc triển khai lực lượng đặc nhiệm hải quân Nga trong khu vực được thúc đẩy một phần bởi cuộc khủng hoảng tại Syria.

Kể từ ngày 1.5, tất cả tàu chiến Nga trong khu vực đã được tập hợp thành một lực lượng duy nhất nằm dưới sự cai quản của một bộ chỉ huy chuyên trách.

Azov là một trong những tàu đầu tiên gia nhập nhóm tàu này, vốn bao gồm nhiều tàu chiến và một số tàu hỗ trợ do tuần dương hạm tên lửa Moskva của Hạm đội biển Đen nắm quyền chỉ huy.

Trùng Quang

>> Nga điều tàu do thám đến gần bờ biển Syria
>> Nga điều tàu chiến đến Địa Trung Hải
>> Nga điều tàu chiến chống cướp biển đến vịnh Aden
>> Nga điều tàu tuần tra đến Địa Trung Hải
>> Tổng thống Syria bị tố là 'một tên khủng bố
>> Mỹ, Nga khen ngợi Syria
>> Mỹ ‘khen ngợi’ Syria hợp tác giải trừ vũ khí hóa học
>> Tổng thống Assad thừa nhận mắc sai lầm trong nội chiến Syria
>> Al Qaeda ở Syria muốn độc chiếm vùng biên giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.