76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014

09/10/2013 11:40 GMT+7

(TNO) Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ vừa cho biết số phim dự tranh giải Oscar lần thứ 86, hạng mục Phim tiếng nước ngoài hay nhất lên đến 76 phim, một con số kỷ lục của hạng mục này.

 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014
Mùa giải Oscar lần thứ 86 đã khởi động sôi nổi - Ảnh: AFP

Theo The Guardian ngày 8.10, năm nay có nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ lần đầu gửi tác phẩm dự thi như Ả Rập Xê Út, Moldova và Montenegro. Pakistan cũng lần đầu tiên gửi phim tham dự trong 50 năm qua.

Phía các đại diện châu Á, đáng chú ý nhất có Back to 1942, một bộ phim lấy đề tài nạn đói năm 1942 của đạo diễn Phùng Tiểu Cương (Trung Quốc). Bên cạnh đó, bộ phim đình đám Nhất đại tông sư của đạo diễn Vương Gia Vệ đại diện cho Hồng Kông (Trung Quốc) cũng được đánh giá cao.

Theo Hollywood Reporter, cách chấm giải cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất sẽ có một sự đổi mới đáng kể. Đó là tất cả các thành viên của Viện Hàn lâm đều sẽ bỏ phiếu, thay vì giới hạn trong một số thành viên như mọi năm.

Tờ Deadline dẫn một nguồn tin chính thức cho biết sự thay đổi này là cần thiết, nhằm chọn ra bộ phim xứng đáng nhất để trao giải.

Ngoài ra, các nhà sản xuất Oscar cũng muốn thay đổi quy định thời gian phát hành. Bởi sự giới hạn thời gian đã khiến phim Blue is the warmest colour (vừa chiến thắng Liên hoan phim Cannes 2013) không đủ điều kiện tranh giải.

Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 sẽ diễn ra vào ngày 2.3.2014 tại nhà hát Dolby, trung tâm Hollywood & Highland (Los Angeles, Mỹ).

Thùy Dung

>> Angelina Jolie được trao giải Oscar danh dự
>> Đã có Hội đồng tuyển chọn phim tham dự giải Oscar
>> Ellen DeGeneres làm MC lễ trao giải Oscar 2014
>> Giải Oscar sẽ hấp dẫn và "khó đoán" hơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.