Tử hình 3 đối tượng đầu sỏ trong băng cướp tiệm vàng dã man

08/10/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Ngày 8.10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Huỳnh Văn Tiếm (54 tuổi), Nguyễn Văn Nhãn (56 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh), Lê Anh Kiệt (47 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) về các tội 'giết người', 'cướp tài sản' và 'tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng'.

(TNO) Ngày 8.10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, bác kháng cáo, tuyên y án tử hình đối với Huỳnh Văn Tiếm (54 tuổi), Nguyễn Văn Nhãn (56 tuổi, cùng ngụ Tây Ninh), Lê Anh Kiệt (47 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM) về các tội "giết người", "cướp tài sản" và "tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng".

Y án tử hình 3 bị cáo đầu xỏ trong bằng cướp tiệm vàng d
Các bị cáo tại tòa

Liên quan đến vụ án này, trước đó, TAND TP.HCM xử sơ thẩm còn tuyên phạt Phan Văn Tưởng (40 tuổi, ngụ Tây Ninh) tù chung thân về ba tội trên; Đặng Văn Phước (62 tuổi, ngụ An Giang) lãnh 15 tù về hai tội “cướp tài sản” và “tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng”. Nhưng 2 bị cáo này không có kháng cáo nên tòa không xét.

Theo bản án sơ thẩm, từ năm 2000 - 2005, các bị cáo nói trên đã tham gia cướp 8 tiệm vàng ở các tỉnh Tây Ninh, Long An, Vĩnh Long, Đồng Nai, TP.HCM và đang chuẩn bị thực hiện vụ cướp tiệm vàng thứ 9 thì bị bắt giữ.

Tổng cộng các bị cáo đã cướp 30 lượng vàng SJC, 363 lượng vàng 24k, 350 lượng vàng 18k, 84 viên kim cương, 605 triệu đồng, 16.500 USD, 210.000 yên Nhật, 500 đô la Canada, 300 đô la Úc.

Trong đó Tiếm chiếm hưởng 3,4 tỉ đồng, Kiệt 1,24 tỉ đồng, Nhãn 142 triệu đồng, Tưởng 252 triệu đồng… Số tiền, vàng cướp được hầu hết các bị cáo khai vung vào những trò chơi đỏ đen, tiêu xài hết.

Tại phiên xử phúc thẩm, Huỳnh Văn Tiếm kêu oan cho rằng không phải là người chủ mưu và không giết người. Hai bị cáo còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi xét hỏi các bị cáo, sau khi nghe các bên tranh luận, HĐXX nhận định các bị cáo là những phần tử nhiều lần vi phạm pháp luật. Sau khi ra tù không có ý thức phục thiện, không muốn lao động chân chính để sinh sống mà tiếp tục tụ tập, liên kết với nhau thành băng nhóm.

Các bị cáo cử người theo dõi quy luật sinh hoạt của các bị hại, hoạch định kế hoạch, chuẩn bị mua, tàng trữ 4 khẩu súng và các hung khí nguy hiểm khác. Sau đó, các bị cáo sử dụng những hung khí, súng đạn nói trên tấn công quyết liệt các bị hại ở 8 tiệm vàng làm 1 người chết 15 người bị thương để chiếm đoạt số lượng tiền, vàng có giá trị lớn chia nhau tiều xài.

Cũng theo HĐXX, hành vi của các bị cáo phạm tội có tổ chức. Lời kêu oan của Tiếm là không có cơ sở để chấp nhận. Tiếm và Kiệt là những kẻ chủ mưu, cầm đầu. Thủ đoạn của các bị cáo hết sức manh động, xâm hại đến tính mạng, sức khỏe và tài sản của công dân. Xét các bị cáo nói trên không còn khả năng giáo dục, cải tạo nên HĐXX đã tuyên y án tử hình đối với cả 3 bị cáo.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Nhân dạng kẻ cướp tiệm vàng giữa ban ngày
>> Cướp tiệm vàng giữa ban ngày
>> Bắt nghi phạm cướp tiệm vàng
>> Cướp tiệm vàng táo tợn ở Đà Nẵng
>> Vụ cướp tiệm vàng như phim: Tên cướp từng “viếng” tiệm vàng Hạnh Thúy
>> Video: Cướp tiệm vàng như... phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.