Trung Quốc luyện binh tấn công Đài Loan?

08/10/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Trung Quốc đang có kế hoạch nâng cấp khả năng chiến đấu của quân đội lên cấp độ đủ mạnh để có thể tiến hành một cuộc tấn công tổng lực Đài Loan vào năm 2020, một động thái cho thấy Bắc Kinh chưa từ bỏ ý định xâm chiếm Đài Loan, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay.

(TNO) Trung Quốc đang có kế hoạch nâng cấp khả năng chiến đấu của quân đội lên cấp độ đủ mạnh để có thể tiến hành một cuộc tấn công tổng lực Đài Loan vào năm 2020, một động thái cho thấy Bắc Kinh chưa từ bỏ ý định xâm chiếm Đài Loan, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay.


Một sĩ quan không quân Trung Quốc đứng cạnh tiêm kích J-10 tại một căn cứ quân sự ở ngoại ô thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) - Ảnh: Reuters

Trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 8.10 dẫn một báo cáo thường niên của Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho biết Bắc Kinh đã và đang phát triển nhiều loại vũ khí hiện đại mới, cũng như đã có được những công nghệ tấn công và phòng thủ điện tử.

Quân đội Trung Quốc cũng đã vạch ra các kế hoạch để tăng cường khả năng chiến đấu cần thiết, đủ mạnh để có thể phát động một cuộc tấn công tổng lực vào Đài Loan năm 2020, báo cáo này cho hay.

Không lực Trung Quốc “đã cho đồn trú một số lượng lớn các mẫu tiêm kích tiên tiến, có khả năng tác chiến trong không phận Đài Loan mà không cần tiếp nhiên liệu".

“Một số lượng các hệ thống phòng không tầm xa đã được huy động để tạo nên các lá chắn vững chắc nhằm ngăn Đài Loan phản công”, báo cáo cho biết.

Bắc Kinh cũng được cho là đang phát triển hai loại tàu đổ bộ tấn công lớn, giống với loại tàu tấn công đổ bộ chở theo trực thăng (LHA) hiện đang được Hải quân Mỹ sử dụng, cho thấy Trung Quốc đã đạt được những bước tiến lớn về khả năng tấn công đổ bộ.

Báo cáo của Cơ quan Phòng vệ Đài Loan còn nói thêm rằng việc Trung Quốc hiện đại hóa quân đội là nhằm phát triển một hệ thống đánh chặn tốt để ngăn không cho Mỹ can thiệp khi xung đột Trung - Đài diễn ra.

Trung Quốc vẫn chưa chịu cam kết từ bỏ khả năng dùng vũ lực đối với Đài Loan và Cơ quan Phòng vệ Đài Loan sẽ dựa vào hệ thống phòng thủ “vững như bàn thạch” và phương pháp chiến tranh lấy yếu chống mạnh để bảo vệ lãnh thổ, báo cáo này cho hay.

Hiện Đài Loan tự sản xuất tên lửa chống hạm Hsiung Feng III, với khả năng chống tàu đổ bộ và tàu chở trực thăng của Trung Quốc, một quan chức thuộc Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ
>> Trung Quốc tập trận bắn đạn thật ở Hoa Đông
>> Trung Quốc 'ngán' máy bay tàng hình của Mỹ
>> Máy bay ném bom Trung Quốc có thể tấn công tới đảo Hawaii của Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.