Ứng dụng thực tế ảo cho xe hơi

08/10/2013 06:21 GMT+7

(TNO) Dòng xe hơi tuyệt đẹp XL1 của Volkswagen tiếp tục thu hút sự chú ý với hướng tiếp cận mới, nhờ vào ứng dụng thực tế ảo thay đổi hoàn toàn hoạt động cơ học của xe

(TNO) Dòng xe hơi tuyệt đẹp XL1 của Volkswagen tiếp tục thu hút sự chú ý với hướng tiếp cận mới, nhờ vào ứng dụng thực tế ảo thay đổi hoàn toàn hoạt động cơ học của xe

Ứng dụng thực tế ảo cho Volkswagen XL1
Dòng xe XL1 của Volkswagen - Ảnh: VW

Ứng dụng thực tế ảo cho Volkswagen XL11
Ứng dụng thực tế ảo MARTA được dùng để theo dõi từng bộ phận của xe XL1 - Ảnh: VW

Sau khi ghi điểm mạnh nhờ siêu tiết kiệm nhiên liệu, XL1 của Volkswagen tiếp tục được trang bị ứng dụng song hành có tên viết tắt là MARTA.

Đây là ứng dụng thực tế ảo, cung cấp chỉ dẫn cho hoạt động cơ học của động cơ lai diesel. MARTA tập trung vào trải nghiệm cơ học của xe, cho phép thợ cơ khí dễ dàng nhìn thấy được những bộ phận hư hỏng để tiến hành sửa chữa thích hợp.

Ứng dụng chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS, cho phép liệt kê, báo cáo chi tiết và thậm chí cung cấp hình ảnh thực về từng bộ phận của xe trong quá trình kiểm tra.

Theo Mashable, MARTA hoạt động trên các thiết bị di động và sẽ chính thức ra mắt tại hội nghị InsideAR tổ chức vào ngày 11.10 tại Munich (Đức).

Phi Yến

>> Kính thực tế ảo giúp tương tác trong lớp học
>> Con 8 tuổi lái xe hơi chở cha say xỉn về nhà
>> Phụ nữ lái xe hơi sẽ… hại buồng trứng?
>> Xe hơi nhỏ nhất thế giới
>> Bé gái một tuổi đặt mua xe hơi trên eBay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.