Xin đừng ăn thịt... nàng tiên cá

06/10/2013 17:57 GMT+7

(TNO) Dugong (bò biển) vẫn được xem là cách giải thích khoa học về hình ảnh "nàng tiên cá" mà các thủy thủy thường kể lại sau những chuyến hải hành. Xin đừng ăn thịt nàng!

>> Nàng tiên cá" bị buôn bán trái phép ở Phú Quốc
>> Mưu sinh dưới đáy đại dương

Không quản trời mưa, gần 90 người dân địa phương và khách du lịch đã diễu hành bằng xe máy, mang theo thông điệp bảo vệ dugong và động vật biển quý hiếm Phú Quốc đến khắp các tuyến đường chính tại thị trấn Dương Đông - 1
Không quản ngại trời mưa, gần 90 người dân địa phương và khách du lịch đã diễu hành bằng xe máy, mang theo thông điệp bảo vệ dugong và động vật biển quý hiếm Phú Quốc đến khắp các tuyến đường chính tại thị trấn Dương Đông - Ảnh: WAR/Hồ Thị Kim Lan

"Bảo vệ dugong (bò biển) và động vật biển quý hiếm là bảo vệ Phú Quốc của chúng ta", đó là thông điệp gửi đến cán bộ, nhân dân và khách du lịch trong buổi diễu hành do Tổ chức Bảo vệ động vật hoang dã (WAR) phối hợp với Khu Bảo tồn biển Phú Quốc tổ chức vào hôm nay (6.10) tại thị trấn Dương Đông, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trước khi diễu hành, một lễ ra quân đã được tổ chức tại Nhà Văn hóa Phú Quốc nhằm kêu gọi hành động bảo vệ dugong và các loài động vật biển quý hiếm Phú Quốc.

Hoạt động này thuộc khuôn khổ dự án “Bảo tồn dugong và đa dạng sinh học khu vực Phú Quốc, Thổ Chu”, thực hiện bởi Tổ chức WAR và Khu Bảo tồn biển Phú Quốc trong thời gian từ năm 2013 - 2015.

Dự án nhằm giáo dục trẻ em và người dân địa phương bảo vệ dugong và các loài động vật biển quý hiếm, đồng thời cung cấp dữ liệu khoa học về đa dạng sinh học biển cho khu vực.

Mai Vọng

>> Cá voi đen xuất hiện tại bờ biển Đà Nẵng
>> Bảo vệ động vật hoang dã
>> Bắt một người vận chuyển động vật hoang dã trái phép
>> Chăm sóc, bảo vệ động vật hoang dã
>> Thả động vật hoang dã về rừng
>> Báo động nạn buôn bán động vật hoang dã qua internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.