Tiếp tục hỗ trợ nạn nhân sau bão

05/10/2013 19:23 GMT+7

(TNO) Chiều 5.10, Trung tâm thông tin di động Mobifone Khu vực III phối hợp với Báo Thanh Niên đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại nặng sau bão tại tỉnh Quảng Bình với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Tiếp tục hỗ trợ nạn nhân sau bão
Hỗ trợ người dân tại phường Hải Thành (TP.Đồng Hới)

Điểm dừng chân đầu tiên là những hộ dân có nhà bị sập nặng tại phường Hải Thành (TP.Đồng Hới). Tại đây, đoàn đã hỗ trợ 6 hộ dân bị lốc mái nặng với phần quà 1 triệu đồng tiền mặt.

Sau đó, đoàn tiếp tục đến xã Phúc Trạch, một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng do bão số 10 của huyện Bố Trạch.

Ông Lê Văn Hiền, Bí thư Đảng ủy xã Phúc Trạch, cho biết: “Phúc Trạch là xã nghèo trên địa bàn huyện. Nhiều gia đình bị tốc mái nặng vẫn chưa có tiền để lợp lại nhà để che mưa nắng”.

Tại căn nhà bị sập nặng ven đường, bà con đã tập trung từ sớm. Đoàn nhanh chóng trao 25 phần quà đến tận tay người dân. Trong đó có 23 suất trị giá 1 triệu đồng/suất dành cho hộ bị tốc mái nhà và 2 suất trị giá 3 triệu đồng/suất cho hộ bị sập nhà. Ngoài ra mỗi hộ còn được nhận một sim điện thoại có 125.000 đồng trong tài khoản nhằm hỗ trợ thông tin liên lạc.

Chị Nguyễn Thị Tính, trú tại thôn Thanh Sơn 1, nói: “Bão làm nhà bị sập gần hết nhưng vẫn chưa có tiền lợp lại nhà. Chồng đau ốm nằm trên giường cũng bị ngói làm bị thương ở chân và tay”.

Đặc biệt, đoàn đã đến tận nhà 2 hộ dân có người mất do bão tại thôn Thanh Sơn 1 và Thanh Sơn 3 để thăm hỏi và hỗ trợ mỗi trường hợp 3 triệu đồng.

Chia sẻ với bà con, ông Hoàng Xuân Đăng Cường, Bí thư Đoàn thanh niên Trung tâm thông tin di động Mobifone Khu vực III, cho biết: “Được tin bà con bị thiệt hại nặng sau bão, cán bộ công nhân viên chức Mobifone Khu vực III đã khẩn trương ủng hộ tiền và phối hợp với Báo Thanh Niên để hỗ trợ một số tiền nhỏ, hy vọng bà con có thể  kịp thời sửa lại nhà để che mưa nắng”.

Ngày mai, đoàn sẽ đến xã vùng cao Cao Quảng (H.Tuyên Hóa) tiếp tục hỗ trợ người dân.

 

Tiếp tục hỗ trợ nạn nhân sau bão3

 

Đại diện Báo Thanh Niên và Trung tâm thông tin di động Mobifone Khu vực III trao quà cho người dân xã Phúc Trạch

Tiếp tục hỗ trợ nạn nhân sau bão

Nhiều căn nhà bị đổ nát nhưng chưa được sửa chữa

Tiếp tục hỗ trợ nạn nhân sau bão6

Người dân vui mừng khi được chia sẻ phần nào mất mát

                               Tin, ảnh: Nguyễn Thế Thịnh - Tuyết Khoa - Ngọc Trí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.