T.Ư Đoàn đến với vùng bão

05/10/2013 03:05 GMT+7

Chiều 4.10, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Dương Văn An, Bí thư T.Ư Đoàn, dẫn đầu đã đến thăm các vùng bị thiệt hại do bão số 10 tại Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị và Quảng Bình.

 Anh Dương Văn An
Anh Dương Văn An tặng quà cho học sinh Trường tiểu học xã Đại Trạch - Ảnh: T.Q.Nam

Đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, đoàn đã thăm hỏi và hỗ trợ anh Nguyễn Ngọc Minh (31 tuổi, Bí thư Chi đoàn KP.6, TT.Gio Linh, H.Vĩnh Linh, bị gãy tay và chân khi giúp dân đêm 30.9) 3 triệu đồng; Lê Văn Phong (25 tuổi, thôn Bình Hải, xã Gio Bình, H.Gio Linh) và gia đình chị Nguyễn Thị Thu (28 tuổi, Phó chủ tịch Hội LHTN xã Vĩnh Nam, H.Vĩnh Linh) mỗi hộ 1 triệu đồng. Riêng 73 suất tiền còn lại (1 triệu đồng/suất) của T.Ư Đoàn đã được giao lại cho Tỉnh đoàn Quảng Trị để chuyển đến gia đình các đoàn viên, thanh niên bị thiệt hại do bão.

Tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã đến Trường tiểu học xã Đại Trạch tặng quà cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần quà 500.000 đồng) và đến thăm, tặng 2 triệu đồng cho gia đình các cán bộ Đoàn của TP.Đồng Hới. Đoàn cũng đã đến thắp hương, chia sẻ với gia đình ông Lại Kim Thanh (57 tuổi, ở thôn Trung Bính, xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới). Sau khi bão tan, ông Thanh đi sửa nhà giúp bà con xóm giềng thì bị trượt chân ngã và qua đời sau đó.

Sáng cùng ngày, đoàn cũng đi thăm và tặng quà các gia đình bị thiệt hại với tổng số tiền hỗ trợ ban đầu 30 triệu đồng.

Trong khi đó, đoàn công tác thứ hai của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng ban Thanh niên nông thôn, làm trưởng đoàn đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thanh Hóa và Tỉnh đoàn Nghệ An đến hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại tại H.Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và thị xã Hoàng Mai (Nghệ An). Trong đợt này, T.Ư Đoàn hỗ trợ 150 suất quà (tổng trị giá 60 triệu đồng) cho người dân ở H.Tĩnh Gia và 70 triệu đồng cho thị xã Hoàng Mai để mua nhu yếu phẩm và sách vở, dụng cụ học tập cho các em học sinh bị ảnh hưởng do mưa lũ.

T.Q.Nam - N.Phúc - Đ.Toàn - N.Minh - K.Hoan

 >> Cứu trợ đồng bào vùng bão
>> Cứu trợ người dân Quảng Bình bị thiệt hại do bão
>> Lời kêu gọi chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung ruột thịt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.